Nhận định thị trường phiên 26/3: Có thể thực hiện mua trading T+

Nhận định thị trường phiên 26/3: Có thể thực hiện mua trading T+

(ĐTCK) Nhóm ngân hàng và một vài bluechip trong rổ VN30 đã giảm về các vùng hỗ trợ gần, trong bối cảnh khối ngoại dự kiến sẽ tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng, đặc biệt là ở chứng chỉ quỹ E1VFVN30 trong một vài tuần tới. Đây có thể sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/3

Có thể thực hiện mua trading T+

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phụctrở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 950-960 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Nhóm ngân hàng và một vài bluechip trong rổ VN30 đã giảm về các vùng hỗ trợ gần, trong bối cảnh khối ngoại dự kiến sẽ tiếp tục duy trì hoạt động mua ròng, đặc biệt là ở ccq E1VFVN30 trong một vài tuần tới. Đây có thể sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại.

Sau một nhịp giảm mạnh, thị trường đang tiệm cận các vùng hỗ trợ mạnh. Do đó, BVSC cho rằng, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể thực hiện mua trading T+, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập.

Đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong cần tận dụng các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 30-35% cổ phiếu.

Cẩn trọng quan sát diễn biến kinh tế và chính trị thế giới 

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh mạnh cùng nhịp với phiên điều chỉnh của thị trường khu vực cũng như toàn cầu trước những thông tin thiếu khả quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, và thông tin Mỹ và Trung Quốc tiếp tục căng thẳng dù đạt được một số thỏa thuận thương mại.

Tuy khối ngoại tiếp tục mua ròng, nhưng chưa đủ để kéo thị trường trước những thông tin tiêu cực về kinh tế toàn cầu. Nhà đầu tư nên cẩn trọng quan sát diễn biến kinh tế và chính trị thế giới và khu vực.

Có tỷ lệ margin cao nên tận dụng những nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Khoảng trống Gap hình thành phiên hôm nay thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã có sự hoảng loạn, mặc dù vậy, với việc cây nến hạng Hammer hình thành báo hiệu khả năng chỉ số có thể xuất hiện nhịp hồi phục trong những phiên tới.

Kịch bản tăng mạnh trở lại khó xuất hiện, trong khi đó rủi ro bulltrap cần được lưu ý nếu VN-Index không thể vượt qua được khoảng trống Gap, tương đương vùng giá 975-985 điểm.

Chúng tôi cho rằng rủi ro của thị trường ở thời điểm hiện tại đã có sự gia tăng, vì vậy, nhà đầu tư có tỷ lệ margin cao nên tận dụng những nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Trong khi đó, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng nhịp rung lắc này để cơ cấu lại danh mục của mình.

Áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang gia tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Dưới tác động tiêu cực đến từ thị trường toàn cầu, thị trường trong nước đã điều chỉnh mạnh. Thanh khoản có sự cải thiện so với phiên cuối tuần trước, bên cạnh đó, khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng mạnh ngay khi thị trường đỏ lửa đã phần nào giảm bớt tâm lý căng thẳng của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thận trọng và cân nhắc đưa tỷ trong danh mục về mức hợp lý nhằm phòng vệ các rủi ro bất ngờ, khi áp lực điều chỉnh ngắn hạn đang gia tăng, thị trường có thể chịu sức ép về các vùng hỗ trợ thấp hơn.

Thị trường có thể gặp khó trong 2 phiên đầu tuần này

(CTCK MB - MBS)

Những phiên thế này mang tính tâm lý, các chỉ báo kỹ thuật không nói lên được nhiều điều. Thị trường có thể gặp khó trong 2 phiên đầu tuần này, đà hồi phục sau đó phụ thuộc vào diễn biến thị trường bên ngoài.

Tín hiệu tích cực là nhịp phục hồi nhẹ vào cuối phiên và nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng mạnh.

Trong kịch bản lạc quan, thị trường có thể võng xuống ở phiên buổi sáng mai trước khi có nhịp phục hồi vào phiên chiều, ngưỡng hỗ trợ cho thị trường ở 950 điểm. 

Tin bài liên quan