Nhận định thị trường phiên 26/2: Tạm đóng các vị thế ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 26/2: Tạm đóng các vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) Thị trường ngược dòng thành công sau khi VN-Index về dưới mốc 900 điểm có thể là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Mức thấp nhất trong phiên hôm nay cũng là khu vực hỗ trợ ở đầu tháng 2 và thị trường đã có nhịp phục và tích lũy trong phần lớn thời gian của tháng 2.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/2.

Cân nhắc nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuât, tín hiệu hình thành khá tích cực với nến tăng cô đặc có giá mở cửa thấp nhất và giá đóng cửa cao nhất phiên kèm khối lượng sụt giảm.

Nhìn chung điều này cho thấy khả năng phần lớn lượng cung đã được hấp thụ trong phiên giảm mạnh hôm qua khiến khối lượng tăng vọt và lượng cung còn lại chỉ đủ sức đẩy thị trường giảm điểm đầu phiên.

Thị trường khả năng sẽ tiếp tục hồi phục, hướng về vùng gap 918-933 trước khi có nhịp giảm test đáy lần nữa. Nhà đầu tư có thể cân nhắc nhịp hồi này để hạ tỷ trọng về mức thấp và đứng ngoài quan sát thêm tín hiệu từ thị trường.  

Rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao

CTCP Tân Việt (TVSI)

Áp lực bán được duy trì trong thời gian mở cửa, mặc dù vậy, nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh tại vùng hỗ trợ 880-900 điểm, đặc biệt tập trung tại nhóm Ngân hàng giúp chỉ số dần thu hẹp đà giảm và lấy lại sắc xanh về cuối phiên.

Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ duy trì trong phiên tiếp theo với mục tiêu gần nhất là vùng giá 918-925 điểm.

Chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát. 

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index ghi nhận phiên phục hồi nhẹ nhưng với mẫu hình nến tăng điểm về cuối phiên khá tích cực sau khi nhận được lực đỡ từ vùng đáy cũ quanh 890.

Chúng tôi tiếp tục thận trọng về xu hướng thị trường và nghiêng về kịch bản đây chỉ là nhịp hồi phục mang tính T+ sau phiên lao dốc mạnh hôm trước.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại tại các nhịp phục hồi trong phiên và chỉ mở trạng thái trở lại nếu nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường diễn ra một cách có trật tự (không tiếp tục lao dốc và giảm với độc dốc thoải).

VN-Index có thể hình thành nhịp hồi với 2 đáy nhỏ

CTCK MB (MBS)

Thị trường ngược dòng thành công sau khi VN-Index về dưới mốc 900 điểm có thể là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Mức thấp nhất trong phiên hôm nay cũng là khu vực hỗ trợ ở đầu tháng 2 và thị trường đã có nhịp phục và tích lũy trong phần lớn thời gian của tháng 2.

Nhìn chung, thị trường tiếp tục chịu chi phối từ yếu tố bên ngoài trong khi đó ở bên trong khối ngoại vẫn duy trì áp lực bán ròng.

Về kỹ thuật, VN-Index có thể hình thành nhịp hồi với 2 đáy nhỏ với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Khu vực 890-900 điểm có thể là vùng hỗ trợ cho thị trường trong khi chờ đợi thêm các tín hiệu để xác định xu hướng hồi phục trong những phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn phải đưa ra cảnh báo rằng nếu không giữ được vùng hỗ trợ 891-898 điểm, chỉ số sẽ đối mặt với nguy cơ hình thành nhịp sụt giảm mới trong ngắn hạn với đích đến tiếp theo nằm tại vùng hỗ trợ mạnh trung hạn 865-880 điểm trong thời gian tới.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là việc dịch bệnh đang có dấu hiệu lan nhanh và chưa có dấu hiệu được kiểm soát tại Hàn Quốc có thể sẽ gián tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc có thể xem xét mở vị thế mua trading với các vị thế có sẵn trong danh mục nếu kiểm định thành công vùng hỗ trợ 891-898 điểm một lần nữa.

Tin bài liên quan