Nhận định thị trường phiên 26/2: Nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc thực hiện chốt lời

Nhận định thị trường phiên 26/2: Nhà đầu tư lướt sóng có thể cân nhắc thực hiện chốt lời

(ĐTCK) Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ khó khăn hơn trong tuần tới, đặc biệt là khi chỉ số dao động trong vùng đỉnh ngắn hạn và các cổ phiếu dẫn dắt thuộc nhóm tài chính đều đang ở mức giá khá cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/2.

Rung lắc có thể sớm xuất hiện

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới, hỗ trợ đà tăng của thị trường chung.

Tuy nhiên, rung lắc có thể sớm xuất hiện khi chỉ số VN-Index tiếp cận vùng đỉnh cũ.

Xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những nhóm trụ cột

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch cuối tuần có diễn biến tích cực nhờ nhóm VN30 đồng loạt tăng điểm, nổi bật là các cổ phiếu PLX, VCB, BVH, CTG.

Nhóm dầu khí tăng tốt trở lại được hỗ trợ từ thông tin giá dầu hồi phục. Cùng với nhóm dầu khí, các cổ phiếu ngân hàng là động lực chính kéo chỉ số vượt mốc 1.100 điểm.

Đà tăng lan rộng toàn thị trường với thanh khoản tăng nhẹ cho thấy tâm lý e dè sau phiên điều chỉnh hôm qua dần được đẩy lùi.

BSC nhận định VN-Index đang trong quá trình chinh phục lại mốc 1.130 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những nhóm trụ cột khi nhóm này đang tập trung được dòng tiền.

Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn có thể cân nhắc thực hiện chốt lời 

(CTCP FPT - FPTS)

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ khó khăn hơn trong tuần tới, đặc biệt là khi chỉ số dao động trong vùng đỉnh ngắn hạn và các cổ phiếu dẫn dắt thuộc nhóm tài chính đều đang ở mức giá khá cao.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn có thể cân nhắc thực hiện chốt lời nếu cổ phiếu đã đạt mức sinh lời kỳ vọng và chờ mua lại khi thị trường hiệu chỉnh.

Với các chiến lược dài hạn hơn thì chúng tôi bảo lưu quan điểm nẵm giữ, ổn định danh mục và chờ đợi tín hiệu xu hướng sau khi VN-Index thực hiện kiểm tra ngưỡng kháng cự.

Có thể xuất hiện rung lắc trong 1 vài phiên tới.

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường bất ngờ có phiên tăng mạnh và tiền về ngưỡng 1.100 điểm khi các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt bật tăng.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục test lại vùng này trước khi có thể đi lên các mốc cao hơn, do vậy có thể xuất hiện rung lắc trong 1 vài phiên tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trong phiên tới.

Giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu thuộc nhóm dẫn dắt

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Với sự tập trung cao độ của dòng tiền vào một nhóm nhỏ cổ phiếu vốn hóa lớn, gây tác động rất mạnh mẽ đối với các chỉ số chính nên rủi ro toàn phần của thị trường vẫn tiếp tục trong trạng thái cao, có thể gây những biến động bất thường khó dự báo.

Đề xuất: giữ nguyên 2 phương án (1): Tạm thời tiếp tục đứng ngoài thị trường cho đến khi biên độ dao động điểm số ốn định trở lại.

(2) Chấp nhận rủi ro cao, giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu thuộc nhóm dẫn dắt : VCB, CTG, BID, ACB, VPB, VIC, PLX, VNM, BVH ( loại HDB, VJC)

Tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản có sự cải thiện so với tuần giao dịch cuối cùng của năm trước và tăng nhẹ dần qua các phiên cho thấy dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường.

Tín hiệu trung hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự tương ứng với vùng đỉnh của tháng 1/2018 tại 1.130 điểm và 128,4 điểm.

Trong tuần giao dịch tới, thanh khoản trên thị trường sẽ có sự cải thiện và VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến mức đỉnh cũ tại 1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tích cực quan sát diễn biến thị trường và có thể tận dụng đà tăng điểm này để bán chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan