Nhận định thị trường phiên 26/11: Lực cầu giá thấp vẫn đang duy trì và có khả năng gia tăng

Nhận định thị trường phiên 26/11: Lực cầu giá thấp vẫn đang duy trì và có khả năng gia tăng

(ĐTCK) Nhà đầu tư trở lại với tâm lý thận trọng do áp lực chốt lời xuất hiện sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp. Tuy nhiên, lực cầu giá thấp vẫn đang được duy trì và có khả năng gia tăng khi thị trường tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/11.

Tăng điểm hướng tới vùng kháng cự 930-940 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhà đầu tư trở lại với tâm lý thận trọng do áp lực chốt lời xuất hiện sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp.

Tuy nhiên, lực cầu giá thấp vẫn đang được duy trì và có khả năng gia tăng khi thị trường tiếp tục điều chỉnh trong các phiên sắp tới.

Do vậy, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm hướng tới vùng kháng cự 930-940 điểm

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễnn biến điều chỉnh nhanh chóng xuất hiện trong ngày cuối tuần trước sau khi chỉ số chạm vùng kháng cự 925-935 điểm, đà giảm mạnh hơn về cuối phiên báo hiệu khả năng tiếp tục giảm của chỉ số trong những phiên tới.

Không loại trừ khả năng thị trường có thể giảm về vùng hỗ trợ 880-890 điểm, tuy nhiên rủi ro phá vỡ vùng giá trên không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Đối với xu hướng ngắn hạn, biến động đi ngang tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính, vì vậy nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh lần này để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Đang test lại các ngưỡng hỗ trợ thấp trước khi tiếp tục đi lên

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản sụt giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng và có dấu hiệu đứng ngoài quan sát thị trường. Điểm sáng duy nhất nằm ở việc khối ngoài quay trở lại mua ròng sau thông tin TPB nới room tại nhà băng lên mức 30%.

Ty vậy thị trường có thể chỉ đang test lại các ngưỡng hỗ trợ thấp trước khi tiếp tục đi lên các mốc cao hơn.

Giằng co với thanh khoản thấp trong biên độ 900-930 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mô hình hai đáy trên VN-Index đang đứng trước nguy cơ không thể hoàn thiện nếu như ngưỡng 930 điểm không được bứt phá trong tuần tới.

Nếu kịch bản trên diễn ra thì thị trường sẽ không thực sự có một điểm vào có xác suất thắng cao theo lý thuyết phân tích kỹ thuật.

Mặt khác, vùng hỗ trợ dưới trong khoảng 880-900 điểm vẫn đáng tin cậy sau khi test thành công 4 lần trước đó, nên rủi ro giảm sâu của thị trường không được đánh giá cao.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giao dịch khó chịu với diễn biến giằng co với thanh khoản thấp trong biên độ 900-930 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để bán giảm tỷ trọng.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vàng và chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường có phiên break thành công ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt.

Tin bài liên quan