Nhận định thị trường phiên 25/9: Hạn chế tham gia và mua đuổi cổ phiếu tăng giá

Nhận định thị trường phiên 25/9: Hạn chế tham gia và mua đuổi cổ phiếu tăng giá

(ĐTCK) Mặc dù điểm số thị trường có sự hồi phục nhưng chủ yếu do tác động từ một số cổ phiếu lớn, thanh khoản tăng nhưng chưa có sự lan tỏa và tập trung vào một số mã lớn. Nhà đầu tư chờ đợi sự tích cực trở lại của thanh khoản đối với đại bộ phận các cổ phiếu cũng như các nhóm ngành trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/9.

Thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang cho thấy xu hướng giằng co, phân hóa mạnh quanh vùng điểm hiện tại. Mặc dù vậy, dòng tiền vẫn chưa có sự lan tỏa, thể hiện qua thanh khoản còn ở mức thấp.

Qua đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường sẽ sớm có nhịp điều chỉnh ngắn hạn nếu diễn biến ở nhóm cổ phiếu trụ cột không đủ tích cực để nâng đỡ thị trường chung.

Hạn chế tham gia và mua đuổi cổ phiếu tăng giá

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường đã có một phiên giao dịch cuối tuần khá tốt với sự tăng điểm đồng loạt ở nhóm cổ phiếu Bluechips.

Mặc dù điểm số thị trường có sự hồi phục nhưng chủ yếu do tác động từ một số cổ phiếu lớn, thanh khoản tăng nhưng chưa có sự lan tỏa và tập trung vào một số mã lớn.

Nhà đầu tư chờ đợi sự tích cực trở lại của thanh khoản đối với đại bộ phận các cổ phiếu cũng như các nhóm ngành trong những phiên tới, hạn chế tham gia và mua đuổi cổ phiếu tăng giá khi yếu tố dòng tiền thị trường chưa thực sự lành mạnh.

Cổ phiếu Ngân hàng, Chứng khoán có thể sẽ mang đến nhiều cơ hội

(CTCK FPT - FPTS)

Nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến của chỉ số tại ngưỡng 810 để nhận diện sớm khả năng “breakout”.

Trong đó, Nhà đầu tư có thể tranh thủ cơ hội phục hồi này để bán những vị thế không còn đồng thuận với xu hướng thị trường chung, thực hiện cơ cấu sang các cổ phiếu thuộc các ngành có kì vọng KQKD quý III tích cực và có dư địa tăng trưởng cao.

Các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng, chứng khoán với tín hiệu tái tích lũy sau khi tạo mặt bằng giá mới trong thời gian gần đây có thể sẽ mang đến nhiều cơ hội khi thị trường hồi phục.

Hoạt động trading T+ có thể được xem xét vào các phiên giảm điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản tăng mạnh ở cả HSX và HNX cho thấy kì vọng chung về thị trường vẫn đang rất tích cực.

Bước sang tuần mới, dưới góc độ PTKT, VN-Index sẽ tiếp tục rung lắc quanh vùng 805 điểm (+/-5 điểm) và thử thách ngưỡng 810 điểm vào các phiên cuối tuần.

Chiến lược buy and hold cổ phiếu cơ bản tốt để đón đầu kết quả kinh doanh quý III là chiến lược hợp lý nhất trong giai đoạn này.

Hoạt động trading T+ có thể được xem xét vào các phiên giảm điểm.

Chốt lời nếu thị trường tiến đến vùng kháng cự mạnh 810-820 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Diễn biến trong tuần cũng cho thấy, chỉ số VN-Index tỏ ra đuối sức khi vừa chạm đến mốc 810 điểm, khẳng định ngưỡng kháng cự này sẽ là thử thách thật sự trong tuần giao dịch tiếp theo, do có sự hợp thành của cạnh trên đường trendline trung hạn.

Dự báo, trong tuần tới, VN-Index sẽ đi ngang tích lũy trong biên độ 800-810 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn xem xét việc chốt lời các cổ phiếu nếu thị trường tiến đến vùng kháng cự mạnh 810-820 điểm có yếu tố hợp thành là cạnh trên đường trendline trung hạn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Giải ngân vào các cổ phiếu có KQKD quý III kỳ vọng tăng trưởng 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VnIndex mặc dù có phiên tăng điểm cùng với thanh khoản bật tăng nhưng chủ yếu là nhờ vào giao dịch đột biến của ROS và VJC.

Nếu loại bỏ sự ảnh hưởng của 2 cổ phiếu này thì thị trường vẫn đang giao dịch đi ngang quanh ngưỡng hỗ trợ 800-805 điểm.

Do đó, trong ngắn hạn thị trường vẫn chưa có nhiều động lực để có thể thật sự bứt phá.

Tuy nhiên nhà đầu tư có thể cân nhắc tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu có KQKD quý III kỳ vọng tăng trưởng và có tính dẫn dắt.

Hướng tới các cổ phiếu có KQKD 6 tháng đầu năm tăng trưởng trên 20% 

(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số biến động trong khoảng hẹp do chịu áp lực điều chỉnh từ sự giảm giá của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên hiện tại nhiều mã vốn hóa lớn cũng giảm về gần các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật, do đó việc chỉ số giảm sâu là khó xảy ra.

Vì vậy trong tuần tới vẫn thiên về kịch bản chỉ số biến động trong khoảng hẹp 795 - 810 điểm với VN-Index và 104-106 điểm với HNX-Index.

Sự điều chỉnh về chỉ số trong ngắn hạn là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục phù hợp để đón đầu chu kỳ tăng mới để hướng tới KQKD quý III.

Nhà đầu tư nên hướng tới các cổ phiếu có KQKD 6 tháng đầu năm tăng trưởng trên 20% và dự kiến KQKD tốt trong quý III tới.

Các nhóm ngành đáng quan tâm và mang tính dẫn dắt có KQKD tốt trong năm nay vẫn là các nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng, thủy điện, thực phẩm, hàng tiêu dùng...

Tin bài liên quan