Nhận định thị trường phiên 25/9: Có cơ hội bước vào sóng tăng mới

Nhận định thị trường phiên 25/9: Có cơ hội bước vào sóng tăng mới

(ĐTCK) Khi những lực cản như cơ cấu danh mục ETFs hay căng thẳng thương mại đã không ảnh hưởng nhiều, thậm chí thị trường còn vượt đỉnh thì việc Fed được dự báo sẽ tăng lãi suất vào tuần này cũng không làm ảnh hưởng đến xu hướng tăng điểm hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/9.

Có thể duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Xu hướng tăng ngắn ngắn hạn của VN-Index vẫn đang được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình cho tới khi VN-Index gặp vùng kháng cự tiếp theo tại 1.020-1.024 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự vừa đề cập ở trên.

Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng điểm vững chắc

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và tăng mạnh trong phiên sáng, dòng tiền tập trung ở nhóm bluechip và lực chốt lời xuất hiện ở nhóm ngân hàng như BID, CTG, VPB.

Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục tăng nhẹ do dòng tiền vào tiếp tục được duy trì ở nhóm cổ phiếu ngành dầu khí và bất động sản. Khối ngoại quay đầu mua ròng.

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục duy trì đà tăng điểm vững chắc và xu thế sẽ tiếp tục hướng về mốc kháng cự 1.025 điểm.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là sự kiện Mỹ đánh thuế thêm 200 tỷ hàng hóa Trung Quốc và khả năng FED có thể tăng lãi xuất trong phiên họp hôm 26/9 sắp tới.

Gia tăng thêm tỷ trọng để đón sóng kết quả kinh doanh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Hai sàn đóng cửa trái chiều, VN-Index giao dịch vững vàng quang ngưỡng 1.010 điểm nhờ sự hỗ trợ của nhóm bất động sản và dầu khí trong khi HNX-Index điều chỉnh nhẹ do thiếu lực đỡ từ các mã vốn hóa lớn.

Khối ngoại cũng đã mua ròng trở lại trên sàn HOSE sau tuần bán ròng của các quỹ ETF.

Nhìn chung, động lực phục hồi của thị trường được duy trì, nhà đầu tư tiếp tục gia tăng thêm một phần tỷ trọng danh mục để đón sóng báo cáo kết quả kinh doanh quý III.

Thị trường có cơ hội bước vào sóng tăng mới

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản được ghi nhận ở mức tích cực, giao dịch khớp lệnh đạt 3.743 tỷ đồng. Khối ngoại sau khi bán ròng cuối tuần trước trong phiên cơ cấu danh mục ETFs đã mua ròng trở lại với giá trị 35 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Thị trường có cơ hội bước vào sóng tăng mới khi các yếu tố tích cực đều hội tụ từ cơ bản đến kỹ thuật.

Khi những lực cản như cơ cấu danh mục ETFs hay căng thẳng thương mại đã không ảnh hưởng nhiều, thậm chí thị trường còn vượt đỉnh thì việc Fed được dự báo sẽ tăng lãi suất vào tuần này cũng không làm ảnh hưởng đến xu hướng tăng điểm hiện tại.

Ngoài ra, những thông tin về kết quả kinh doanh quý III sắp công bố sẽ là bệ đỡ cho thị trường.

Thận trọng và hạn chế mua đuổi giá cao trong giai đoạn này

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư duy trì được sự tích cực nhưng sự thận trọng đang dần tăng lên và sẽ được thể hiện qua áp lực chốt lời gia tăng dần trong các phiên tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng dư địa tăng của chỉ số VN-Index vẫn còn cho đến khi đối mặt với áp lực cung thực sự lớn quanh kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư nên thận trọng và hạn chế mua đuổi giá cao trong giai đoạn này.

Trong phiên giao dịch 25/9, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thu hẹp khoảng cách với ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này, tập trung vào các bluechip và các mã đang thu hút dòng tiền tốt.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan