Nhận định thị trường phiên 25/8: Chú ý một số cổ phiếu đã điều chỉnh như BFC, CTI, HBC, CTD

Nhận định thị trường phiên 25/8: Chú ý một số cổ phiếu đã điều chỉnh như BFC, CTI, HBC, CTD

(ĐTCK) VN-Index hiện tại đã gần như chắc chắn là điều chỉnh trung hạn và chưa thể đảo ngược trong một sớm một chiều. Việc tăng giá, nếu có, cũng sẽ không lan tỏa mạnh mẽ và chỉ tập trung ở một số cổ phiếu nhất định với những đặc điểm riêng biệt.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/8.

Tỷ trọng cho danh mục tổng thể vẫn chỉ nên khống chế ở mức trung bình

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến tăng điểm của thị trường phiên hôm nay cho thấy rủi ro giảm điểm sâu của chỉ số đang giảm đi đáng kể. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua thăm dò tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu đã giảm mạnh trong nhịp hồi phục vừa qua.

Tuy nhiên, tỷ trọng cho danh mục tổng thể vẫn chỉ nên khống chế ở mức trung bình.

Cơ hội vẫn còn hiện hữu đối với một số mã cơ bản tốt

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền tích cực đã được lan tỏa ra hầu hết các nhóm ngành, đặc biệt tại các cổ phiếu vốn hóa lớn và các nhóm ngành dẫn dắt như ngân hàng, bất động sản.

Trong phiên giao dịch hôm nay, VN-Index đã một lần nữa kiểm tra thành công kháng cự 765 điểm và đang tiến đến gần kháng cự tâm lý ở 775-780 điểm.

Thị trường đã tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp nhưng có thể chỉ là nhịp hồi phục trong ngắn hạn nhờ sự cải thiện của dòng tiền.

Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng hơn đối với quyết định gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong giai đoạn này song cơ hội vẫn còn hiện hữu đối với một số mã cơ bản tốt.

Các vị thế mua lướt sóng hoặc sử dụng margin vẫn nên tạm dừng 

(CTCK FPT - FPTS)

Chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tranh thủ nhịp hồi phục kỹ thuật để thực hiện giảm tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tiếp cận mức 772 điểm. Đặc biệt là ưu tiên bán ra với những cổ phiếu đầu cơ không có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Các vị thế mua lướt sóng hoặc sử dụng margin vẫn nên tạm dừng cho tới khi xuất hiện tin hơn cậy xác nhận cho xu hướng tiếp theo.

Hiện tại, bơi ngược dòng luôn đem lại nhiều rủi ro

(CTCK Đầu tư Việt Nam - IVS)

Xin được nhắc lại là dù nhịp hồi này có là thế nào thì xu hướng của VN-Index hiện tại đã gần như chắc chắn là điều chỉnh trung hạn và chưa thể đảo ngược trong một sớm một chiều.

Việc tăng giá, nếu có, cũng sẽ không lan tỏa mạnh mẽ và chỉ tập trung ở một số cổ phiếu nhất định với những đặc điểm riêng biệt, và bơi ngược dòng luôn đem lại nhiều rủi ro.

Gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt lên mức 70%/30%

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản thị trường cải thiện so với những phiên trước đó cho thấy một bộ phận dòng tiền quay trở lại thị trường.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 770-775 điểm với VN-Index và 103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt lên mức 70%/30%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Gom mua cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn như BFC, CTI, HBC, CTD

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index có một phiên hồi phục tốt nhờ sự khởi sắc ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật cùng diễn biến dòng tiền, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng đầu phiên VN-Index sẽ tăng nhẹ tiếp cận vùng 770 sau đó quay đầu giảm điểm.

Các nhịp rung lắc quanh vùng 770 điểm sẽ vẫn là diễn biến chính trong ngắn hạn, nhà đầu tư với tầm nhìn trung, dài hạn tiếp tục gom mua cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh về vùng giá hấp dẫn như BFC, CTI, HBC, CTD...

Nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao

(CTCK Kiss Việt nam – KIS)

Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng chiều hướng tích lũy cổ phiếu hơn là việc mua đuổi bằng mọi giá.

Nếu các nhà đầu tư có sẵn cổ phiếu thì có thể bán giá cao trong các phiên tới khi VN-Index tiệm cận vùng cản mạnh 780-785 và mua vào trong nhịp tích lũy ở vùng giá 760-765 điểm để đưa tỷ trọng cổ phiếu về lại mức cao

VN-Index tiếp tục có thêm phiên hồi phục 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tuy thanh khoản có bật tăng mạnh nhưng nhờ vào sự đóng góp chủ yếu từ giao dịch đột biến của FLC cho thấy phiên hồi phục chưa thực sự tin cậy.  

Do thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ nên động lực để bứt phá lên các đỉnh mới không thật sự lớn và vẫn có thể tiếp tục sideway trong biên độ 760-780 điểm.

Do đó trong phiên giao dịch tới, Vn-Index tiếp tục có thêm phiên hồi phục và tiến về ngưỡng 775 điểm.

Tin bài liên quan