Nhận định thị trường phiên 25/7: Chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới

Nhận định thị trường phiên 25/7: Chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới

(ĐTCK) Một phiên điều chỉnh cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, thị trường gặp ngưỡng cản ngắn hạn là vùng đỉnh tháng 5 ở 990 điểm nên thoái lui là hoàn toàn bình thường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/7.

Cần quan sát thêm khối lượng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường vẫn chưa có phiên tăng mạnh bức phá ra khỏi mẫu hình Rising Wedge như chúng tôi kỳ vọng, nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ dao động trong vùng này, có thể sẽ có phiên kiểm định lại cạnh dưới mẫu hình cũng như vùng 982-985 trong phiên ngày mai.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm khả năng thị trường sẽ hướng về vùng quanh 1.000 điểm, tuy nhiên cần quan sát thêm khối lượng.

Nhà đầu tư có thể duy trì trạng thái canh bán nếu thị trường tăng trở lại nhưng khối lượng không có sự cải thiện.

Duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến giảm giá của nhóm Ngân hàng sẽ tiếp tục gây áp lực lên thị trường chung. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng chỉ số khó có thể giảm mạnh ở thời điểm hiện tại.

Dao động giá nhìn chung vẫn sẽ trong trạng thái giằng co. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ, trong đó sắc đỏ có phần chiếm ưu thế do nhiều nhóm chịu áp lực chốt lời mạnh sau thời gian tăng giá tốt trước đó.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Có thể xem xét bán trading tại vùng 990-995 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh khi đối diện với vùng cản 992-993 điểm trong những phiên còn lại của tuần.

Tuy vậy, xu hướng ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức tích cực với khả năng tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý mạnh quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn. Diễn biến của thị trường sẽ vẫn được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng bền bỉ của khối ngoại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-60% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading tại vùng 990-995 điểm.

Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào các bluechips được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới

CTCK MB (MBS)

Một phiên điều chỉnh cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, thị trường gặp ngưỡng cản ngắn hạn là vùng đỉnh tháng 5 ở 990 điểm nên thoái lui là hoàn toàn bình thường.

VIC lúc này là tín hiệu của thị trường, nếu áp lực chốt lời ở nhóm ngân hàng qua nhanh thì thị trường sẽ sớm khởi sắc trở lại do nhóm Vingroup cũng chưa ra báo cáo bán niên nên còn dư địa đi tiếp.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh, vùng hỗ trợ 980 điểm sẽ là mốc nên lưu ý, nhà đầu tư có thể chốt lời dần trong khi chưa vội mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan