Nhận định thị trường phiên 25/2: Cân nhắc giải ngân theo chiến lược lướt sóng ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 25/2: Cân nhắc giải ngân theo chiến lược lướt sóng ngắn hạn

(ĐTCK) Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành như dầu khí, ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/2.

Canh các nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, Vn-Index được dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng tích cực với vùng kháng cự nằm tại 990-1000 điểm.

Diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn chịu sự chi phối bởi biến động của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Các nhóm cổ phiếu được sự hỗ trợ của dòng tiền ngoại sẽ tiếp tục tạo được sức hút với thị trường.

Bên cạnh đó, dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành như dầu khí, ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến nghị mở thêm các vị thế mua mới từ vùng trên 991 điểm, bởi rủi ro điều chỉnh giảm của thị trường kể từ vùng kháng cự trên đang có dấu hiệu gia tăng.

Mặt khác, nhà đầu tư có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường trong những tuần tới để bán giảm tỷ trọng đối với các tài khoản đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Tỷ trọng tổng danh mục nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Tranh thủ những phiên tăng giá để giảm dần tỷ trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường vẫn tiếp tục lạc quan, thị trường tăng điểm nhẹ, tiếp tục phân hóa khi số lượng mã tăng ít hơn số lượng mã giảm.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, tranh thủ những phiên tăng giá để giảm dần tỷ trọng hoặc cơ cấu lại danh mục khi xu hướng tăng trưởng trong thời gian vừa qua là khá nóng, cùng với những thông tin chưa rõ ràng từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sắp diễn ra đang khiến rủi ro thị trường tăng nhanh.

Gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Nhóm cổ phiếu VHM, VIC, vốn nâng đỡ chỉ số trong nhịp tăng giá vừa qua bắt đầu cho tín hiệu điều chỉnh. Điều này làm tăng khả năng giảm giá của chỉ số trong những phiên tới.

Kịch bản giảm giá trên diện rộng cần được lưu ý khi mà áp lực bán đã có dấu hiệu gia tăng trước đó. Mặc dù vậy, dù kịch bản trên xảy ra thì khả năng giảm sâu của thị trường ở thời điểm hiện tại cũng không quá lo ngại.

Vùng giá 930-940 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất khi chỉ số điều chỉnh. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và có thể tận dụng nhịp điều chỉnh lần này để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Cân nhắc giải ngân theo chiến lược lướt sóng ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục giữ được sắc xanh trong phiên cuối tuần ngày 22/2 khi nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn mà trọng tâm của nhóm Ngân hàng đã dẫn dắt thị trường trước áp lực điều chỉnh của các cổ phiếu trụ.

Thanh khoản được cải thiện trở lại và giữ ở mức cao khiến đà tăng được củng cố, mặc dù vậy, việc khối ngoại giảm mạnh đà mua ròng cũng ảnh hưởng phần nào đến thị trường chung.

Xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang tiếp diễn, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc giải ngân theo chiến lược lướt sóng ngắn hạn trên các cố phiếu có tính dẫn dắt, có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

Ít có sự lựa chọn cho đầu cơ

(CTCK MB - MBS)

Với sự luân phiên đổi vai giữa các trụ thì chỉ số vẫn tăng trong khi mặt bằng cổ phiếu tiếp tục giảm, ngoài ra, có thể thấy đà tăng của chỉ số đã yếu đi trông thấy.

Thị trường vẫn chưa cho thấy gặp mức cản nào đáng kể bất chấp 2 nhóm có vốn hóa lớn là Vingroup và thực phẩm giảm, giả sử như 2 nhóm này chỉ cần bình ổn thì chỉ số vẫn chạy tiếp trong khi chưa biết liệu nhóm cổ phiếu nào sẽ là dẫn dắt thị trường, rủi ro thị trường là ở chỗ này. 

Với sự linh hoạt của các nhóm trụ thì ít có sự lựa chọn cho đầu cơ, trừ khả năng chấp nhận rủi ro gom hàng ở các trụ chưa được xoay vòng tới.

Tin bài liên quan