Nhận định thị trường phiên 25/1: Có thể thực hiện mua bán trên các cổ phiếu có sẵn

Nhận định thị trường phiên 25/1: Có thể thực hiện mua bán trên các cổ phiếu có sẵn

(ĐTCK) Thanh khoản khó có sự cải thiện khi mà tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao. Cùng với đó là sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/1.

Tỷ trọng nên được duy trì ở mức tối đa 30-35% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen, kèm theo sự phân hóa mạnh ở các dòng cổ phiếu trong những phiên kế tiếp.

Tỷ trọng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 30-35% cổ phiếu.

Chờ đợi thông tin từ ECB

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường vẫn còn rất yếu và chờ đợi thông tin công bố về chính sách của ngân hàng trung ương châu Âu - ECB.

Thanh khoản khó có sự cải thiện

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thanh khoản khó có sự cải thiện khi mà tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao. Cùng với đó là sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Tuy nhiên nếu thanh khoản không có sự cải thiện mạnh, chỉ số khó có thể tiến xa từ vùng giá hiện tại. Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt. 

Có thể thực hiện mua bán trên các cổ phiếu có sẵn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với thanh khoản không mấy cải thiện. Áp lực cung – cầu diễn ra khá giằng co khiến cả hai chỉ số liên tục biến động mạnh xuyên suốt cả phiên.

Nhìn chung thị trường vẫn còn cơ hội phục hồi, nhà đầu tư có thể thực hiện mua bán trên các cổ phiếu có sẵn hoặc các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và hưởng lợi từ xuất khẩu.

Xu hướng tích lũy sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Thị trường ngày càng ỳ ra khi kỳ nghỉ lễ dài ngày sắp đến. Dòng tiền lớn có lẽ đã nghỉ ngơi du xuân và phòng tránh biến động từ thế giới trong kỳ nghỉ lễ nên sẽ không sớm quay lại, kể cả thị trường có tăng điểm vào tuần cuối cùng của năm âm lịch.

Với chiến lược mua và nắm giữ thì hiện tại đang là thời điểm tích hợp khi thị trường lên cũng không lên nhiều mà xuống cũng không xuống nổi, xu hướng tích lũy sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường. 

Tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nghỉ Tết sớm của nhà đầu tư như các năm trước đó lại xuất hiện trên thị trường. Trên thị trường phái sinh, giao dịch lại sôi động hơn với mức thanh khoản vượt trên mức trung bình 20 phiên và OI lập kỷ lục mới với hơn 23.000 hợp đồng giữ qua đêm.

Đáng chú ý, chênh lệch với VN30 trong phiên hôm nay đã được nới rộng ra thành 3,82 điểm thể hiện việc nhà đầu tư nghiêng về tiêu cực một chút sau khi VN-Index liên tiếp thất bại tại ngưỡng 910 điểm.

Một khi VN-Index vẫn chưa vượt được đường xu hướng giảm kể từ đỉnh tháng 4/2018 đến nay quanh ngưỡng 930 điểm thì những nhịp hồi vẫn chỉ mang tính kỹ thuật và ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index có thể vẫn sẽ là giằng co trong biên độ 900-920 điểm (MA20-50).

Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục.

Tin bài liên quan