Nhận định thị trường phiên 2/5: Cân nhắc mở thêm những vị thế thăm dò với tỷ lệ hợp lý

Nhận định thị trường phiên 2/5: Cân nhắc mở thêm những vị thế thăm dò với tỷ lệ hợp lý

(ĐTCK) Lực mua gia tăng tích cực trở lại ở cả hai sàn với thanh khoản có phần cài thiện hơn, đồng thời, số lượng mã tăng chiếm ưu thế vượt trội so với số mã giảm cho thấy tâm lý tích cực đang dần quay trở lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/5

Cân nhắc mở thêm những vị thế thăm dò với tỷ lệ hợp lý 

(CTCK Phú Hưng)

Lực mua gia tăng tích cực trở lại ở cả hai sàn với thanh khoản có phần cài thiện hơn, đồng thời, số lượng mã tăng chiếm ưu thế vượt trội so với số mã giảm cho thấy tâm lý tích cực đang dần quay trở lại.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng quay lại tiếp tục mua ròng càng củng cố đà phục hồi cho chỉ số, Kết phiên cả hai sàn đều có phiên tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện.

Nhìn chung, phiên tăng tốt vừa qua cho thấy đà phục hồi của thị trường đang tiếp tục được củng cố, trong trường hợp chỉ số có thể nhích lên trên và vượt được vùng cản 980 trong các phiên tới, kỳ vọng về một đợt phục hồi từ vùng hỗ trợ 960-965 sẽ được tiếp diễn và kéo dài.

Theo đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các vị thế của mình ở vùng giá tốt, bên cạnh việc cân nhắc mở thêm những vị thế thăm dò với tỷ lệ hợp lý khi thị trường xác nhận đà phục hồi khi vượt vùng cản gần quanh ngưỡng 980 kèm thanh khoản thuyết phục.   

Không nên vội mua đuổi trong những phiên tăng điểm

(CTCK Thiên Việt - TVS)

Trong những phiên tới, diễn biến hồi phục được dự báo sẽ tiếp tục duy trì. Vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm hiện đang là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Khả năng tiến xa hơn vùng giá trên khó xảy ra khi đà tăng của thị trường không có sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản cũng như thiếu vắng nhóm cổ phiếu chủ đạo đóng vai trò dẫn dắt.

Xu hướng đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi trong những phiên tăng điểm.

Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn nên các phiên tăng của chỉ số ở thời điểm hiện tại vẫn được xem là nhịp hồi mang tính kỹ thuật.

Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu. Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao trong các phiên thị trường tăng mạnh.

Các hoạt động mua trading T+ nên ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Chờ kịch bản đẹp

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tăng phiên 26/4 không nói lên được nhiều điều, phiên hôm nay thanh khoản ở mức rất thấp là điều dễ hiểu và việc thanh khoản sụt giảm không phải đến tuần trước nghỉ lễ mới xuống mức thấp mà xu hướng giảm đã sang tuần thứ 7.

Nếu không bị gián đoạn bởi kỳ nghỉ dài ngày thì trạng thái thị trường đang tích lũy trong vùng đáy như hiện nay là khá tích cực.

Nhìn chung, rủi ro từ thị trường thế giới sẽ lên cao trong kỳ nghỉ lễ, và nếu đúng như vậy sẽ là điều may mắn cho thị trường trong nước, vì khi trở lại giao dịch ở 2 ngày cuối tuần sau lúc đó các thông tin tác động sẽ mới hơn, kịch bản đẹp là nhịp phục hồi của chứng khoán thế giới đúng lúc thị trường giao dịch trở lại.

Tin bài liên quan