Nhận định thị trường phiên 24/9: Gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu cơ bản tốt

Nhận định thị trường phiên 24/9: Gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu cơ bản tốt

(ĐTCK) Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, đặt biệt tại vùng giá 1.010 điểm khiến cho xu hướng tăng ngắn hạn vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/9.

Tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Theo thống kê của chúng tôi, tính từ đầu năm 2015 đến nay, sau 14 phiên tái cơ cấu danh mục của hai quỹ VNM ETF và FTSE ETF, có 11 lần chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng ngắn hạn.

Do đó, sau phiên tái cơ cấu quý III cuối tuần trước, nhiều khả năng chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Thị trường trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn 

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và giảm nhẹ trong phiên sáng cuối tuần trước. Trong phiên chiều, chỉ số phục hồi và có mức tăng nhẹ do dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hang như CTG, VCB, VPB. MBB, STB, TCB và các mã HPG, VNM, MWG.

Tuy nhiên lực bán mạnh của khối ngoại trong phiên chiều ở lệnh ATC đã đẩy chỉ số quay đầu giảm điểm và đóng cửa ở mốc 1.002,97 điểm.

Trên quan điểm của BSC, thị trường trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn và các quỹ ETF và nhà đầu tư nước ngoài đang trong giai đoạn cơ cấu danh mục đầu tư.

Nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến tình hình kinh tế vĩ mô thế giới và diễn biến của thị trường sắp tới, đặc biệt là sự kiện Mỹ đánh thuế thêm 200 tỷ hàng hóa Trung Quốc vào đầu tuần sau.

Gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Ảnh hưởng đến từ hoạt động cơ cấu danh mục hai quỹ ETF trong phiên ATC đã khiến VN-Index đảo chiều giảm nhẹ, tuy nhiên ngưỡng 1.000 điểm vẫn được giữ vững.

Nếu loại trừ hiệu ứng từ các quỹ ETF, thị trường vẫn đang cho diễn biến tích cực. HNX-Index tiếp tục tăng điểm tốt trong phiên hôm nay. Do đó khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và kết quả kinh doanh 2018 khả quan.

Vùng giá 1.045-1.055 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo của chỉ số

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, đặt biệt tại vùng giá 1.010 điểm khiến cho xu hướng tăng ngắn hạn vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Mặc dù vậy, với sự chuyển biến tốt của một số cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, Ngân hàng,…chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Nếu kịch bản này xảy ra thì vùng giá 1.045-1.055 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo của chỉ số.

Nhóm Dệt may, Thủy sản,…có thể tiếp tục chịu áp lực chốt lời trong một vài phiên tới nhưng nhìn chung nhóm này vẫn sẽ là tâm điểm thu hút dòng tiền trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư cũng không nên quá hưng phấn mua đuổi 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng của thị trường có thể tiếp tục trong tuần sau nhằm hướng đến các ngưỡng cao hơn mà gần nhất đang là kháng cự quan trọng MA200 tại 1.025 điểm.

Nếu vượt được mốc này thì thị trường sẽ còn khả năng vươn tới những ngưỡng cao hơn nữa. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng không nên quá hưng phấn mua đuổi khi tăng mạnh, do đây chỉ là một nhịp hồi phục ngắn hạn của thị trường và giai đoạn rung lắc sẽ diễn ra ngay sau đó.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200 ngày).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình trong giai đoạn này, tập trung vào các mã bluechip và các mã đang thu hút dòng tiền tốt.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan