Nhận định thị trường phiên 24/3: Nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường

Nhận định thị trường phiên 24/3: Nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường

(ĐTCK) Các ngưỡng hỗ trợ gần như không đủ tin cậy, khi áp lực bán với các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu lệnh cân đối ứng tương xứng, quá trình tìm vùng hỗ trợ mới có thể còn tiếp diễn trong các phiên ở tuần này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/3.

 Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu nến không thu hẹp như kỳ vọng, nhưng lại xuất hiện gap giảm điểm phiên hôm nay. Với việc nhịp giảm đã duy trì một thời gian qua cùng tín hiệu RSI rơi về dưới 10, chúng tôi một lần nữa kỳ vọng đây là gap kiệt sức.

Với áp lực bán còn lại cuối phiên, khả năng thị trường có thể giảm thêm, tuy nhiên tín hiệu gap này báo hiệu khả năng có thể sớm tạo đáy sau đó, ít nhất là một đáy hồi phục.

Ngưỡng kháng cự gần là vùng 730-750. Ngưỡng hỗ trợ nếu thị trường giảm tiếp có thể là vùng 630-600. Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia dò đáy với tỷ trọng thấp khi thị trường giảm điểm.

VN-Index có thể sẽ lui về vùng giá 580-610 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Hiệu ứng báo tháo trở lại khiến chỉ số mở cửa giảm mạnh và giữ ở vùng giá thấp trong suốt phiên giao dịch. Áp lực bán mạnh dự báo sẽ duy trì trong phiên tiếp theo, do đó, vùng hỗ trợ 650-685 điểm nhiều khả năng khó giữ vững.

Nếu kịch bản trên xảy ra, VN-Index có thể sẽ lui về vùng giá 580-610 điểm trước khi có phản ứng hồi phục. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Có thể giải ngân một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số xuống sâu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap đầu phiên và sụt giảm mạnh trong phiên hôm nay, tạo mẫu nến tiêu cực. Vùng hỗ trợ tiếp theo ở quanh 635-645, đáy của năm 2017 và chúng tôi kỳ vọng có nhịp hồi kĩ thuật mang tính ngắn hạn tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số xuống sâu trong vùng hỗ trợ.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt đứng ngoài thị trường

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi phá vỡ vùng hỗ trợ 700-740 điểm, chỉ số có khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ mạnh 580-640 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Điểm hỗ trợ là việc nhiều nhóm cổ phiếu đã duy trì trạng thái quá bán khá lâu nên có thể kỳ vọng sớm có cơ hội hồi phục kỹ thuật ngắn hạn.

Dù vậy, điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19, áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại và biến động tiêu cực của thị trường thế giới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-15% cổ phiếu, chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt đứng ngoài thị trường, hoặc có thể xem xét tham gia giải ngân mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp trong các phiên sụt giảm mạnh, nhưng chỉ dành cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt và có mức độ chịu đựng rủi ro cao.

Chiến lược đứng ngoài quan sát cũng có thể được áp dụng

CTCK MB (MBS)

Đây là phiên giảm thứ 8 trong 10 phiền gần nhất và kể từ đầu tháng 3 cho tới nay, thị trường đã có 2 phiên giảm trên 6%, nghĩa là phần lớn các cổ phiếu đều giảm gần giá sàn.

Điều đó cho thấy quán tính giảm vẫn chưa có dấu hiệu chững lại khi áp lực từ thị trường thế giới vào mạnh bán ròng của khối ngoại vẫn duy trì.

Về kỹ thuật, các ngưỡng hỗ trợ gần như không đủ tin cậy, khi áp lực bán với các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa có dấu hiệu lệnh cân đối ứng tương xứng, quá trình tìm vùng hỗ trợ mới có thể còn tiếp diễn trong các phiên ở tuần này.

Do vậy, nhà đầu tư chưa vội bắt đáy, chiến lược đứng ngoài quan sát cũng có thể được áp dụng.

Tin bài liên quan