Nhận định thị trường phiên 23/10: Ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng tốt

Nhận định thị trường phiên 23/10: Ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng tốt

(ĐTCK) Phiên hồi phục này chỉ giúp thị trường quay lại vùng tích lũy trước ngưỡng cản mạnh 995–1.000 điểm. Bên cạnh đó, các phiên hồi phục như hôm nay vẫn mang nhiều tính kỹ thuật và cần thêm các tín hiệu để xác nhận.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/10.

Ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng tốt

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nhóm Ngân hàng là tội đồ trong phiên hôm qua nhưng đã góp phần tích cực giúp kéo điểm với phiên tăng điểm tốt từ vùng hỗ trợ, tuy nhiên khối lượng chỉ ở mức thấp. Khối lượng cần tăng trở lại trong những phiên tới để xác nhận vai trò dẫn dắt trở lại của nhóm này.

Nhìn chung thị trường có phản ứng khá tích cực tại vùng hỗ trợ, cho khả năng vẫn giữ được vùng sideway 980-1.000, thị trường cần vượt ngưỡng 990 để phát tín hiệu ngắn hạn tích cực trở lại và mở ra cơ hội quay lại kiểm định ngưỡng 1.000.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định phù hợp, ưu tiên những cổ phiếu đã ra kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trước ảnh hưởng của kết quả kinh doanh quý III

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 978-982 điểm nhưng không thể bứt phá mạnh trong bối cảnh dòng tiền vẫn đang tỏ ra thận trọng.

Diễn biến dao động giằng co tích lũy trong vùng 978-1.000 điểm dự báo sẽ duy trì trong thời gian tới. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trước ảnh hưởng của kết quả kinh doanh quý III.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và có thể cân nhắc tích lũy thêm cổ phiếu tại các vùng hỗ trợ cho mục tiêu trung và dài hạn.

Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động theo hướng đi ngang tích lũy với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 980-1.000 điểm trong ngắn hạn.

Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp cụ thể.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn đi ngang hiện tại.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm. Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt trong 2 quý cuối năm tại các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này.

Cân nhắc bán giảm tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Như đã đề cập trong các bản tin trước, khi theo dõi nhóm cổ phiếu dẫn dắt, bao gồm các mã ngân hàng và nhóm cổ phiếu kín room ngoại, chúng tôi nhận thấy rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Vì vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy và điều chỉnh xuống vùng thấp hơn ở 97x để có thể có cơ hội phục hồi rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, cân nhắc bán giảm tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục hồi phục và chỉ thực hiện tích lũy/mở trạng thái tại vùng hỗ trợ đã đề cập.

Các phiên hồi phục như hôm nay vẫn mang nhiều tính kỹ thuật

CTCK MB (MBS)

Thị trường có dấu hiệu khỏe sau “cú đạp” cuối phiên hôm qua. Thông tin trong nước không có gì mới ngoài chuỗi kết quả kinh doanh có phần không khả quan của phần lớn các mã đã được công bố.

Tuy vậy, các thông tin có phần bất lợi này đã được phản ánh vào giá của cổ phiếu trong thời gian qua.

Về kỹ thuật, phiên hồi phục này chỉ giúp thị trường quay lại vùng tích lũy trước ngưỡng cản mạnh 995–1.000 điểm. Bên cạnh đó, các phiên hồi phục như hôm nay vẫn mang nhiều tính kỹ thuật và cần thêm các tín hiệu để xác nhận.

Tín hiệu tích cực nhất lúc này cần ghi nhận đó là đã sự đồng thuận của các cổ phiếu lớn.

Tin bài liên quan