Nhận định thị trường phiên 2/3: Chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại

Nhận định thị trường phiên 2/3: Chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại

(ĐTCK) Cây nến dạng Hammer hình thành báo hiệu khả năng hình thành nhịp hồi phục ngắn hạn. Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể tiếp cận trở lại vùng Gaps hình thành trước đó, tương đương vùng giá 918-925 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/3.

Thị trường có thể sẽ sớm tạo đáy trong thời gian tới

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên 28/2 đã phá thủng đáy quanh 890. Tuy nhiên chúng tôi vẫn nhận thấy một số tín hiệu tích cực như việc chỉ số hình thành nến Hammer, khối lượng có gia tăng so với hai phiên trước nhưng vẫn thấp hơn phiên 24/2 và biến động giá cũng nhỏ hơn phiên này.

Điều này đang cho thấy áp lực bán yếu dần. Bên cạnh đó, vùng gap xuất hiện phiên 28/2 có thể là gap kết thúc xu hướng.

Với những tín hiệu này, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm tạo đáy trong thời gian tới. Những tin tức về tình hình dịch bệnh vào cuối tuần sẽ là những yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới: Hoặc sẽ nhanh chóng lấp gap và hồi phục về vùng kháng cự 918-933, hoặc sẽ tiếp tục giảm dần về vùng hỗ trợ quanh 860.

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng về mức thấp.

Chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại

CTCP Tân Việt (TVSI)

Thị trường mở cửa phiên 28/2 giảm mạnh với áp lực bán xuất hiện ở hầu hết các nhóm cổ phiếu. Diễn biến hồi phục chỉ xuất hiện về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng tại vùng giá xung quanh 880 điểm.

Cây nến dạng Hammer hình thành báo hiệu khả năng hình thành nhịp hồi phục ngắn hạn. Nếu kịch bản này xảy ra, chỉ số có thể tiếp cận trở lại vùng Gaps hình thành trước đó, tương đương vùng giá 918-925 điểm. 

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tăng điểm trở lại trong những phiên tới. Tuy nhiên đây vẫn chỉ đánh giá là nhịp hồi phục kỹ thuật. Rủi ro giảm điểm trở lại vẫn còn lớn. Vì vậy, nhà đầu tư chưa nên vội mua vào ở thời điểm hiện tại. 

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ thêm những nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap giảm ngay đầu phiên và đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 890. Lực cầu bắt đáy xuất hiện cuối phiên giúp hình thành mẫu nến hammer.

Chúng tôi bỏ ngỏ khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp phục hồi kĩ thuật T+, nhưng với động lực yếu và bị cản ở vùng 890. Xu hướng giảm điểm tiếp tục nắm giữ vai trò chi phối với đích đến tại vùng hỗ trợ quanh 850 (+/-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ thêm những nhịp điều chỉnh và chỉ trải lệnh khi thị trường điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ 85x điểm.

Có thể xem xét thực hiện giải ngân mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hoạt động sản xuất kinh doanh và kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp nội cũng đang có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề khi đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và không có dấu hiệu được kiểm soát nhanh chóng.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường và các cổ phiếu để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt tiếp tục đứng ngoài để quan sát thêm các tín hiệu hồi phục rõ ràng hơn của thị trường. Có thể xem xét thực hiện giải ngân mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp khi thị trường có phản ứng hồi phục tích cực khi kiểm định lại vùng hỗ trợ 860-880 điểm.

Chưa vội mở thêm vị thế mới

CTCK MB (MBS)

Trong phiên 28/2, với áp lực giảm từ thị trường chứng khoán toàn cầu đã khiến thị trường chứng khoán trong nước một lần nữa giảm mạnh, VN-Index bị đẩy xuống gần vùng hỗ trợ 860 điểm.

Các thị trường chứng khoán quốc tế đang có mức dao động lớn, thị trường trong nước có thể chịu áp lực trong các phiên đầu tuần tới nhưng sẽ dần ổn định trong các phiên cuối tuần. Các nhà đầu tư nên quan sát thị trường, chưa vội mở thêm vị thế mới.

Tin bài liên quan