Nhận định thị trường phiên 22/8: Tuân thủ chặt nguyên tắc stoploss

Nhận định thị trường phiên 22/8: Tuân thủ chặt nguyên tắc stoploss

(ĐTCK) Biên độ dao động trong phiên tương đối hẹp cùng với thanh khoản không có cải thiện cho thấy tâm lý lưỡng lự, thận trọng của nhà đầu tư khi những chỉ báo kĩ thuật không ủng hộ cho đà tăng điểm của VN-Index. Chỉ số VN30-Index, động lực tăng của VN-Index trong thời gian qua cũng giảm nhẹ với khối lượng thấp hơn so với trung bình 5 phiên gần nhất và vẫn dao động trong kênh giá hẹp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/8.

Danh mục trung dài hạn tiếp tục nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Rủi ro điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.

Sau khi bán giảm tỷ trọng đối với danh mục ngắn hạn trong các phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội thực hiện hoạt động giải ngân mới, chờ thị trường xuất hiện tín hiệu hồi phục đáng tin cậy.

Danh mục trung dài hạn tiếp tục nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản có hoạt động kinh doanh ổn định.

VN-Index chưa thể bứt phá khỏi vùng giá 765-770 điểm 

(CTCK BIDV – BSC)

Biên độ dao động trong phiên tương đối hẹp cùng với thanh khoản không có cải thiện cho thấy tâm lý lưỡng lự, thận trọng của nhà đầu tư khi những chỉ báo kĩ thuật không ủng hộ cho đà tăng điểm của VN-Index.

Chỉ số VN30-Index, động lực tăng của VN-Index trong thời gian qua cũng giảm nhẹ với khối lượng thấp hơn so với trung bình 5 phiên gần nhất và vẫn dao động trong kênh giá hẹp.

Nhận định trong một vài phiên tới, VN-Index chưa thể bứt phá khỏi vùng giá 765-770 điểm và sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá này trước khi xác định rõ xu hướng kế tiếp.

Tuân thủ chặt nguyên tắc stoploss nếu chỉ số đột ngột chuyển biến xấu

(CTCK FPT - FPTS)

Những dấu hiệu xu hướng thị trường chung vẫn mang màu sắc tiêu cực nên việc mở ra các vị thế mua mới sẽ được đánh giá là chưa phù hợp.

Lợi thế đang thuộc về nhà đầu tư giữ vị thế tiền mặt cao bởi rủi ro hình thành xu hướng giảm giá vẫn đang được nhấn mạnh.

Do khu vực 760 điểm của VN-Index là ngưỡng điểm hội tụ của nhiều yếu tố kỹ thuật trung dài hạn nên nhà đầu tư cần chú ý nhiều hơn đến phương diện quản trị rủi ro danh mục, tuân thủ chặt nguyên tắc stoploss nếu chỉ số đột ngột chuyển biến xấu.

Việc mua đuổi giá nên thận trọng do xu lực tăng hiện tại còn khá yếu 

(CTCK Kiss Việt nam – KIS)

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn duy trì chiến lược tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp hoặc gia tăng tỷ trọng các mã cổ phiếu tại mức hỗ trợ mới.

Đồng thời, chiến lược đầu tư ngắn hạn là chúng tôi vẫn ưu tiên mở vị thế mua ở các mã cổ phiếu bên sàn HSX có trạng thái quá bán.

Tuy nhiên, việc mua đuổi giá nên thận trọng do xu lực tăng hiện tại còn khá yếu nhằm giảm thiểu rủi ro.

Có khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục đi ngang và kiểm tra ngưỡng 770 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường trong ngắn hạn vẫn cho thấy chưa có động lực thật rõ ràng để bứt phá. Diễn biến chủ đạo của thị trường vẫn là rung lắc - giằng co.

Thanh khoản ở mức thấp vẫn cho thấy tâm lý thận trọng là chủ yếu. Có khả năng thị trường vẫn sẽ tiếp tục đi ngang và kiểm tra ngưỡng 770 điểm do không có quá nhiều động lực để đi lên.

Do đó vẫn nhà đầu tư cần thận trọng trong các phiên giao dịch tới và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường nhằm có quyết định phù hợp để giảm thiểu rủi ro.

Duy trì tỷ trọng danh mục cân bằng

(CTCK MB - MBS)

Áp lực bán gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm ngân hàng, chứng khoán đã khiến thị trường giao dịch giằng co. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và phân hóa.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp tương ứng vùng 765-770 điểm với VN-Index và 101-102 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Căn những nhịp hồi phục để bán ra giảm tỷ trọng cổ phiếu 

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản không cao cho thấy nhà đầu tư đang khá thận trọng trong giai đoạn này. Nhà đầu tư trung dài hạn tiếp tục xem xét giải ngân, gom mua cổ phiếu cơ bản tốt đã điều chỉnh về mức giá hợp lý.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể căn những nhịp hồi phục để bán ra giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi các tín hiệu kĩ thuật cho thấy thị trường vẫn trong giai đoạn giảm điểm ngắn hạn.

Tin bài liên quan