Nhận định thị trường phiên 22/8: Nhóm dệt may và chứng khoán đang có tín hiệu hồi phục

Nhận định thị trường phiên 22/8: Nhóm dệt may và chứng khoán đang có tín hiệu hồi phục

(ĐTCK) VN-Index đã chạm vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Nhóm Ngân hàng ghi nhận những diễn biến tương đối tích cực, giúp mở ra cơ hội phá vỡ vùng giá trên trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/8.

Tham gia trở lại ở các phiên điều chỉnh với tỷ trọng vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Khối lượng tiếp tục tăng và chỉ báo MACD đã cắt trở lại trên Signal phát tín hiệu về khả năng tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn. Khối ngoại có phiên mua ròng trở lại.

Tuy nhiên có điểm trừ là mức độ lan tỏa không quá tốt khi độ rộng thị trường vẫn nghiêng về số mã giảm nhiều hơn.

Với những tín hiệu hiện tại, nhiều khả năng thị trường sẽ kiểm định lai ngưỡng quanh 1.000 trong tuần này.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia trở lại ở các phiên điều chỉnh với tỷ trọng duy trì ở mức vừa phải, ưu tiên tập trung những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến như BĐS, Ngân hàng, Dầu khí và Logistic.

Chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã chạm vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Nhóm Ngân hàng ghi nhận những diễn biến tương đối tích cực, giúp mở ra cơ hội phá vỡ vùng giá trên trong những phiên tới. Nếu kịch bản này xảy ra thì chỉ số có thể hướng đến vùng giá 1.020-1.030 điểm.

Mặc dù vậy, với những yếu tố hiện tại, chúng tôi cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về khả năng tăng mạnh của chỉ số. Rủi ro điều chỉnh từ vùng kháng cự trên cần được lưu ý. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư chưa nên vội mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Nhóm dệt may và chứng khoán đang có tín hiệu hồi phục

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm ngân hàng và dầu khí (BID, MBB, PVD, PVS, GAS…) dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng điểm trong những phiên còn lại của tuần.

Các cổ phiếu trong rổ VN30 như VJC, VCB, VHM… cũng đang duy trì xu hướng tăng ngắn hạn. Đối với nhóm chứng khoán và dệt may, sau một giai đoạn suy giảm kéo dài, các cổ phiếu thuộc 2 nhóm này đang có tín hiệu bước vào nhịp hồi phục ngắn trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng danh mục lên mức 45-50% cổ phiếu trong giai đoạn này. Tuy nhiên, hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Dần thu hẹp danh mục trung hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng đạt trạng thái cân bằng mới, với 2 đường -DI và +DI chụm vào nhau trong khi ADX giảm mạnh trở lại vùng đáy của năm 2019.

Điểm làm chúng tôi quan ngại là các chỉ số đang tiếp cận 1 vùng cản khá mạnh trên khung tuần, nơi tiếp giáp với cận trên của dải Bollinger vốn đang trong trạng thái bị thắt hẹp.

Điều này sẽ khiến nhịp tăng điểm của chỉ số gặp nhiều khó khăn và không loại trừ khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị dần thu hẹp danh mục trung hạn (có thể áp dụng chiến lược bán trước mua sau đối với các cổ phiếu đã tăng nóng) và ưu tiên cho các vị thế trading ngắn hạn (có thể đảo bớt 1 phần danh mục sang các mã trễ nhịp hoặc chờ các mã dẫn dắt điều chỉnh về hỗ trợ mới mua trở lại).

Thanh khoản và khối ngoại mua ròng sẽ giúp chinh phục ngưỡng 1.000 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường tăng sang phiên thứ 6 liên tiếp nhờ hoạt động đổi trụ thành công với việc trở lại của nhóm Vingroup, ngân hàng, dầu khí…,đây cũng là chuỗi tăng dài nhất kể từ đầu tháng 5 là giai đoạn mà thị trường chỉ đạt mức cao nhất 992,84 điểm.

Lúc này, các yếu tố trong và ngoài nước cũng đang hỗ trợ xu hướng tăng điểm của thị trường, việc thanh khoản gia tăng cùng mạch bán ròng của khối ngoại có dấu hiệu chấm dứt sẽ là lực đẩy giúp thị trường chinh phục ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm trong các phiên tới.

Tin bài liên quan