Nhận định thị trường phiên 22/7:​ Tận dụng những nhịp tăng giá để chốt lời

Nhận định thị trường phiên 22/7:​ Tận dụng những nhịp tăng giá để chốt lời

(ĐTCK) Chỉ số hình thành nến có bóng trên với độ dài tương đương thân nến kèm khối lượng gia tăng. Tín hiệu này không mấy tích cực, khi cho thấy sự hiện diện của bên bán với áp lực gia tăng dần, đồng thời cho thấy khả năng chỉ số kiểm định thất bại vùng đỉnh quanh 985.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/7.

Có thể bắt đầu chuyển dần sang trạng thái canh bán

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến có bóng trên với độ dài tương đương thân nến kèm khối lượng gia tăng. Tín hiệu này không mấy tích cực, khi cho thấy sự hiện diện của bên bán với áp lực gia tăng dần, đồng thời cho thấy khả năng chỉ số kiểm định thất bại vùng đỉnh quanh 985.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm là đà tăng của thị trường đang suy yếu dần với khả năng đang hình thành mẫu hình Rising Wedge.

Nhà đầu tư có thể bắt đầu chuyển dần sang trạng thái canh bán, ưu tiên những mã trong danh mục đang có tín hiệu suy yếu hoặc những mã đã tăng tốt trong giai đoạn vừa qua khi chúng tiếp tục tiến về các ngưỡng kháng cự.

Tận dụng những nhịp tăng giá để chốt lời

CTCK Tân Việt (TVSI)

Nhóm Ngân hàng tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt chỉ số trong phiên 19/7, mặc dù vậy áp lực bán chốt lời vẫn còn rất lớn, đặc biệt khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự 990-1.000 điểm, do đó chỉ số sẽ khó có thể bứt phá trong những phiên tới.

Dao động giằng co tiếp tục được đánh giá sẽ hình thành trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp tăng giá để chốt lời và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Có thể xem xét bán trading tại vùng 987-992 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tuần tới, thị trường được dự báo sẽ biến động theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, đà tăng có thể sẽ sớm gặp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 987-992 điểm. Xu hướng đi lên của thị trường vẫn sẽ được hỗ trợ từ hoạt động mua ròng mạnh mẽ và bền bỉ của khối ngoại.

Thông tin kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được công bố. Điều này sẽ tạo ra sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành dựa trên kết quả lợi nhuận của từng doanh nghiệp cụ thể.

Các cổ phiếu ngân hàng đã hình thành xu hướng tăng ngắn hạn, tuy nhiên, áp lực chốt lời có thể sẽ xuất hiện và khiến nhóm này điều chỉnh nhẹ trong những phiên đầu tuần.

Nhóm dầu khí đã bắt đầu giảm về các vùng hỗ trợ mạnh và nhiều khả năng sẽ sớm cho phản ứng tăng trở lại, đặc biệt là khi giá dầu thế giới cũng đang có dấu hiệu hồi phục.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể chú ý đến các nhóm khác như công nghệ thông tin, thủy sản, xây dựng, chứng khóan…

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 45-55% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào các bluechip được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading tại vùng 987-992 điểm.

Cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn (khu vực 990 điểm) được nhen nhóm

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã có 3 tuần tăng liên tiếp và thanh khoản cũng liên tục tăng lên, một dấu hiệu cho thấy đà tăng đã thật sự lôi kéo được dòng tiền mới vào tham chiến, chừng nào dòng tiền chưa có dấu hiệu đạt đỉnh thì đà tăng hiện tại vẫn còn tiếp diễn.

Điểm tích cực lúc này là dòng dẫn dắt như ngân hàng, bán lẻ, Vingroup, thực phẩm,…đã có sự luân phiên đổi vài trò dẫn dắt thành công.

Mùa báo cáo bán niên đang ở giai đoạn đầu và những doanh nghiệp lớn có kết quả khả quan sẽ xuất hiện dần dần trong tuần sau, thị trường theo đó sẽ có thêm dư địa tăng trưởng. Cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn tháng 5 (khu vực 990 điểm) lại được nhen nhóm.

Gia tăng tỷ trọng ngắn hạn ở những nhịp điều chỉnh sâu

CTC KB Việt Nam (KBSV)

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ngắn hạn ở những nhịp điều chỉnh sâu, kì vọng xu hướng tăng ngắn hạn tiếp diễn.

Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ số VN-Index không điều chỉnh mà tiếp tục tăng điểm trong các phiên đầu tuần tới và nhanh chóng tiệm cận ngưỡng kháng cự 990, các phương án bán giảm tỷ trọng có thể được xem xét nhằm đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Tin bài liên quan