Nhận định thị trường phiên 22/4: Quan sát khi có dòng tiền lớn lên tiếng

Nhận định thị trường phiên 22/4: Quan sát khi có dòng tiền lớn lên tiếng

(ĐTCK) Tuần tới là thời điểm các quỹ đầu tư theo chỉ số VN30 sẽ phải tiến hành các hoạt động tái cơ cấu danh mục cho kỳ review quý I/2019. Điều này có thể khiến các bluechip trong rổ VN30 biến động tương đối khó lường, qua đó có thể khiến tâm lý nhà đầu tư càng trở nên thận trọng và hạn chế giao dịch hơn, đặc biệt là khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/4

Rủi ro giảm điểm trở lại vẫn được lưu ý

(CTCK Thiên Việt - TVS)

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến hồi phục, mặc dù vậy, khó có thể hình thành một nhịp tăng giá mạnh do thiếu nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt cũng như sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản.

Rủi ro giảm điểm trở lại vẫn được lưu ý, tuy nhiên không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại. Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ.

Các bluechip trong rổ VN30 sẽ biến động tương đối khó lường

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới là thời điểm các quỹ đầu tư theo chỉ số VN30 sẽ phải tiến hành các hoạt động tái cơ cấu danh mục cho kỳ review quý I/2019.

Điều này có thể khiến các bluechip trong rổ VN30 biến động tương đối khó lường, qua đó có thể khiến tâm lý nhà đầu tư càng trở nên thận trọng và hạn chế giao dịch hơn, đặc biệt là khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần.

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn. Do đó, trong giai đoạn này, các nhà đầu tư tiếp tục xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu vượt quá mức cân bằng nên tận dụng các nhịp hồi phụ để bán giảm tỷ trọng. Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế tối đa khi thị trường vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm sâu trong ngắn hạn.

Quan sát khi có dòng tiền lớn lên tiếng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn nằm trong vùng đáy ngắn hạn, mức dao động nhỏ ở chỉ số kèm thanh khoản thấp sẽ là yếu tố tích cực giúp thị trường có thời gian tích lũy để tạo đà tăng, ngược lại nếu chỉ số dao động mạnh trong bối cảnh thanh khoản thấp sẽ tiềm ẩn rủi ro, việc kéo chỉ số mà không thể kích hoạt được dòng tiền lớn bắt đáy sẽ dẫn dẫn đến nguy cơ thủng đáy.

Bối cảnh trong và ngoài nước lúc này không tệ, mặc dù thị trường Mỹ và Trung Quốc đã chững lại trong mấy phiên gần đây, một phiên hồi phục mang tính kỹ thuật chưa thể kết luận xu hướng giảm của thị trường đã kết thúc hay chưa, kịch bản chủ đạo vẫn là quan sát khi có dòng tiền lớn lên tiếng.

Chờ đợi lan tỏa ở các thị trường trong khu vực

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục nhẹ sau 4 phiên liên tiếp giảm điểm. Thanh khoản tiếp tục suy yếu cho thấy tâm lý thị trường đang duy trì trạng thái yếu cùng chờ đợi lan tỏa ở các thị trường trong khu vực trước kỳ nghỉ lễ phục sinh.

Tin bài liên quan