Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Nhận định thị trường phiên 22/10: Những phiên giảm mạnh sẽ bị triệt tiêu

(ĐTCK) Yếu tố tích cực hiện tại sau 3 tuần liên tiếp giảm của thị trường có lẽ là việc công bố kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, nhưng theo quan sát thì việc này thường sẽ dẫn đến sự phân hóa trên thị trường và đà tăng là không thực sự vững chắc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/10.

Kỳ vọng tuần tới thị trường sẽ hồi phục

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Trong tuần tới, thông tin về kết quả kinh doanh quý III và dự báo khả năng hoàn thành kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ là yếu tốt hỗ trợ cho thị trường.

Chúng tôi kỳ vọng tuần tới thị trường sẽ hồi phục với ngưỡng kháng cự nằm tại 985-993 điểm.

Quan sát thêm một đến hai phiên nữa để xác nhận xu hướng

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số khu vực có dấu hiệu hồi phục thông qua chỉ số MSCI quay đầu tăng điểm.Thị trường Trung Quốc quay đầu từ trưa do tuyên bố hỗ trợ thị trường chứng khoán của nhà chức trách nước này.

Trên quan điểm của BSC, thị trường biến động vẫn còn mạnh thể hiện qua giá cao nhất và thấp nhất trong ngày cách nhau xa.

Ngoài ra, trong phiên chiều cuối tuần trước thì lực bán yếu, lực cầu vào mua đẩy VN-Index đóng cửa tại giá cao nhất ngày nói chung là khá tích cực, nhà đầu tư cần quan sát thêm một đến hai phiên nữa để xác nhận xu hướng.

Khó có thể hình thành một xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, kịch bản giao động xung quanh vùng giá hiện tại vẫn được chúng tôi đánh giá cao.

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên rõ nét hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý III, tuy nhiên ngay cả những doanh nghiệp công bố kết quả tích cực cũng sẽ khó có thể hình thành một xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn.

Vùng giá 915-925 điểm và 975-990 điểm sẽ là 2 ngưỡng quan trọng quyết định xu hướng tiếp theo của chỉ số. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, đồng thời hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Những phiên giảm mạnh như thời gian vừa qua sẽ bị triệt tiêu

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn bị ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài tác động. Nhịp hồi phục cuối tuần trước là dấu hiệu tích cực mặc dù có sự cơ cấu danh mục của quỹ ETF nội, tuy nhiên điều này chỉ mang tính kỹ thuật.

Các phiên sắp tới là thời điểm báo cáo kết quả kinh doanh quý III sẽ vào giai đoạn cao điểm và sẽ là vùng đệm cho thị trường, theo đó những phiên giảm mạnh như thời gian vừa qua sẽ bị triệt tiêu.

Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sự sụt giảm của thị trường thế giới tiếp tục gây áp lực lên chứng khoán Việt Nam trong phiên ngày cuối tuần, tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã hỗ trợ thị trường phục hồi trở lại một phần. Kết phiên cuối tuần trước, VN-Index giảm nhẹ và đã hồi phục khá mạnh trở lại so với mức đáy trong ngày.

Thanh khoản cũng được cải thiện, tuy nhiên khối ngoại cũng bán ròng mạnh trở lại với tổng giá trị 234 tỷ đồng trên cả hai sàn HOSE và HNX khiến thị trường không nhậnđược sự hỗ trợ cần thiết.

Trong thời điểm này, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng danh mục và giữ vị thế quan sát.

Nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh chốt lời

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Yếu tố tích cực hiện tại sau 3 tuần liên tiếp giảm của thị trường có lẽ là việc công bố kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp, nhưng theo quan sát thì việc này thường sẽ dẫn đến sự phân hóa trên thị trường và đà tăng là không thực sự vững chắc.

Thị trường vẫn đang được giao dịch trong một vùng giá trung tính nên khả năng giảm mạnh cũng như tăng mạnh trong tuần sau không được đánh giá cao.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc với kháng cự tại 970-990 điểm và hỗ trợ tại 930-940 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh chốt lời khi thị trường tiến vào vùng giá tương ứng với gap xuống trước đó trong khoảng 970-990 điểm.

Còn nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có lẽ cũng chưa nên vội giải ngân trong thời điểm này và có thể quan sát phản ứng thị trường trong vùng giá 930-940 điểm cho quyết định bắt đáy.

Tin bài liên quan