Nhận định thị trường phiên 21/9: Tiếp tục gia tăng tỷ trọng danh mục

Nhận định thị trường phiên 21/9: Tiếp tục gia tăng tỷ trọng danh mục

(ĐTCK) Phía trước của thị trường là phiên giao dịch cuối tuần, dự báo sẽ có nhiều biến động, nhất là trong đợt ATC do đây là phiên cuối cùng hai quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục. Tuy nhiên, theo quan sát trong thời gian gần đây, lực cầu đối ứng trong những phiên này thường rất tốt và chỉ số thường không bị thay đổi nhiều so với giá khớp cuối cùng trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/9.

Xem xét bán trading khi thị trường tiếp cận đường SMA200

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Trong phiên ngày mai, chỉ số VN-Index có thể có biến động mạnh do kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs, tuy nhiên chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn sẽ giữ được mốc trên 1.000 điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp cận vùng kháng cự 1.020 điểm trong ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận đường SMA200.

Thị trường sẽ bứt phá ở phiên sau

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng. Trong phiên chiều, dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng như BID, VCB, CTG, VPB, TCB, MBB và nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PLX, PVS, PVD cùng HPG, MSN khiến chỉ số tăng mạnh và vượt mốc 1000 điểm.

Khối ngoại mua ròng trong phiên hôm nay. Trên quan điểm của BSC, thị trường đã chinh phục được ngưỡng tâm lý 1.000 điểm và sẽ bứt phá ở phiên sau.

Tiếp tục khuyến nghị gia tăng tỷ trọng danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Hai sàn diễn biến tích cực với hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm, trong đó ngân hàng và dầu khí là nhóm dẫn dắt chính.

VN-Index chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.000 điểm sau 2 lần thất bại trong vòng 3 tuần trở lại đây.

Tâm lý tích cực của thị trường sẽ giúp các chỉ số chính chinh phục ngưỡng kháng cự cao hơn, do đó tiếp tục khuyến nghị gia tăng tỷ trọng danh mục.

Rủi ro điều chỉnh trong những phiên tới vẫn cần được lưu ý

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Sau phiên thất bại ngày hôm qua, VN-Index nhanh chóng lấy lại sự hưng phấn để tiếp cận trở lại vùng giá 1.000-1.010 điểm.

Diễn biến trong phiên rất tích cực nhưng chưa đủ để giúp chỉ số bứt phá khỏi vùng kháng cự trên, điều này khiến cho kịch bản tăng giá trong ngắn hạn vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung tại những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực khiến cho diễn biến phân hóa trở nên mạnh mẽ.

Trong khi đó rủi ro điều chỉnh trong những phiên tới vẫn cần được lưu ý, vì vậy nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng mạnh.

Tiếp tục nghiêng về xu hướng tích cực trong ngắn hạn 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Phía trước của thị trường là phiên giao dịch cuối tuần, dự báo sẽ có nhiều biến động, nhất là trong phiên ATC do đây là phiên cuối cùng hai quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục.

Tuy nhiên, theo quan sát trong thời gian gần đây, lực cầu đối ứng trong những phiên này thường rất tốt và chỉ số thường không bị thay đổi nhiều so với giá khớp cuối cùng trước đó.

Chúng tôi tiếp tục nghiêng về xu hướng tích cực trong ngắn hạn cho thị trường.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm với ngưỡng kháng cự tiếp theo tại 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng có thể cân nhắc nâng tỷ trọng lên trên mức trung bình, tập trung vào các mã bluechip và các mã đang thu hút dòng tiền tốt.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan