Nhận định thị trường phiên 21/8: Hạn chế hoạt động trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 21/8: Hạn chế hoạt động trading ngắn hạn

(ĐTCK) Phiên hôm nay tạo cây nến nằm trọn vẹn trong khung dao động của phiên hôm trước nên trạng thái thị trường hầu như không thay đổi.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/8.

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm BĐS Khu công nghiệp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi nhận thấy 3 phiên gần đây biến động giá có sự thu hẹp dần khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 980-985, báo hiệu khả năng có thể sắp xảy ra một phiên bùng nổ.

Trong trường hợp tích cực, thị trường có thể có phiên tăng mạnh và nhanh chóng hướng về kiểm định vùng quanh 1.000. Trường hợp tiêu cực, có thể sẽ quay về lại vùng đáy quanh 960.

Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm BĐS Khu công nghiệp khi nhóm này có phiên tăng điểm mạnh cùng với khối lượng tăng tốt trở lại hôm nay.

Những nhóm đang có dấu hiệu hút tiền lúc này là BĐS, Logistic và BĐS Khu công nghiệp (vừa có sự quay trở lại).

Nhà đầu tư nên giữ trạng thái quan sát, chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp, có thể dành một phần tỷ trọng nhỏ để tham gia lướt sóng ở những cổ phiếu được dòng tiền hướng đến.

Nên tiếp tục đứng ngoài quan sát 

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index mặc dù ghi nhận sắc xanh trong toàn bộ thời gian giao dịch phiên hôm nay, tuy nhiên dao động giá nhìn chung vẫn trong trạng thái giằng co.

Diễn biến này dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên tới trong bối cảnh thiếu vắng yếu tố tác động. Vì vậy, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát ở thời điểm hiện tại.

Mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp giảm điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu bđs khu công nghiệp, cảng biển… dự kiến sẽ tiếp tục tăng điểm trong một vài phiên tiếp theo.

Nhóm ngân hàng và dầu khí (BID, MBB, PVD, PVS, GAS…) đang có diễn biến tăng điểm. Đà tăng của nhóm này nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên còn lại của tuần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp giảm điểm của thị trường và thực hiện giải ngân tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Hạn chế hoạt động trading ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Phiên hôm nay tạo cây nến nằm trọn vẹn trong khung dao động của phiên hôm trước nên trạng thái thị trường hầu như không thay đổi. Chúng tôi bảo lưu quan điểm thị trường cần thêm thời gian để củng cố vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị hạn chế hoạt động trading ngắn hạn, chỉ duy trì một phần danh mục với các mã đang chiếm ưu thế trong quá trinh phân hoá.

Hướng đến vùng mục tiêu 990 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã vượt ngưỡng MA20 sau 5 phiên tăng liên tiếp. Xu hướng hồi phục đồng pha với các thị trường trên thế giới khi giới đầu tư đang kỳ vọng chính phủ các nước sẽ tăng kích thích kinh tế.

Thanh khoản thấp phiên này cũng có mặt tích cực, khi lượng hàng T+3 ở phiên thị trường giảm mạnh hơn 1,1% về tài khoản và nhà đầu tư không vội chốt lời.

Với việc thị trường trụ vững trên ngưỡng 980 đểm đồng thời lấy lại ngưỡng MA20, khả năng hình thành mô hình 2 đáy nhỏ ở khu vực 960 điểm và hướng đến vùng mục tiêu 990 điểm.

Tuy vậy, nếu thanh khoản không được cải thiện và khối ngoại vẫn duy trì chuỗi bán ròng thì kịch bản khả dĩ thị trường chỉ dao động xung quanh ngưỡng hỗ trợ MA20 ở khu vực 980 điểm.

Tin bài liên quan