Nhận định thị trường phiên 21/8: Chờ đợi tác động của các quỹ ETF tới thị trường

Nhận định thị trường phiên 21/8: Chờ đợi tác động của các quỹ ETF tới thị trường

(ĐTCK) Trong bối cảnh mà xu hướng ngắn hạn hiện tại là chưa rõ ràng và thị trường có thể sớm có một phiên bứt phá khỏi vùng tích lũy thì quyết định chưa vội giải ngân, mà đứng ngoài quan sát của nhà đầu tư là có thể hiểu được.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/8.

Dữ liệu review của các quỹ ETF sẽ ảnh hưởng tới thị trường

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Trong các phiên tới, việc chốt dữ liệu review của các quỹ ETF sẽ ảnh hưởng tới diễn biến của thị trường. Với diễn biến hiện nay, VN-Index sẽ tiếp tục đi lên và thử thách vùng kháng cự 980-982 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tối đa ở mức 60-70% cổ phiếu.

Có thể kết hợp một phần tỷ trọng cho các hoạt động trading T+. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi chỉ số tiến vào vùng cản 990-1.000 điểm.

Thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy và chờ thông tin hỗ trợ

 (CTCK BIDV - BSC)

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tâm lý lạc quan do các thông tin hỗ trợ từ nỗ lực đàm phán nhằm giảm leo thang chiến tranh thương mại Trung- Mỹ. Khối ngoại bán ròng trong phiên hôm nay, mạnh nhất ở NVL và VIC.

BSC nhận định thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy và chờ đợi các thông tin hỗ trợ quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm.

Nhà đầu tư nên theo dõi các kết quả về tiến trình đàm phán Mỹ - Trung trong tuần này để xem xét mở vị thế giao dịch nếu có kết quả tích cực.

Thận trọng trước khi quyết định giải ngân 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực giằng co diễn ra xuyên suốt phiên khiến cho chỉ số đóng cửa sát mốc tham chiếu cùng với thanh khoản sụt giảm cho thấy thị trường thiếu đi động lực để tiếp tục đi lên.

Với việc các thông tin hỗ trợ thiếu hụt có thể sẽ khiến thị trường giằng co đi ngang hoặc xấu hơn là giảm điểm trong một vài phiên tới

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng trước khi quyết định giải ngân mới và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường.

Tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Cả VN-Index và HNX-Index đều thể hiện sự giằng co cung cầu mạnh mẽ qua mẫu hình spinning top và doji trong phiên hôm nay.

Dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu dần khi giữ ở mức dưới trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý đang dần thận trọng của nhà đầu tư.

Trong bối cảnh mà xu hướng ngắn hạn hiện tại là chưa rõ ràng và thị trường có thể sớm có một phiên bứt phá khỏi vùng tích lũy thì quyết định chưa vội giải ngân, mà đứng ngoài quan sát của nhà đầu tư là có thể hiểu được.

Trong phiên giao dịch 21/8, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 970 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan