Nhận định thị trường phiên 21/6: Hạ bớt tỷ trọng

Nhận định thị trường phiên 21/6: Hạ bớt tỷ trọng

(ĐTCK) Thực tế, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lo ngại khả năng tái diễn hiện tượng “đè trụ” có thể khiến thị trường sụt giảm mạnh như trong diễn biến của tuần trước. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tranh thủ đà tăng để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 21/6.

Tranh thủ đà tăng để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK FPT - FPTS)

Ở góc độ đánh giá dòng tiền, phiên tăng đầu tuần 20/6 mang đậm vai trò dẫn dắt của nhóm cổ phiếu dầu khí. Cổ phiếu GAS đóng góp tỷ trọng tặng mạnh nhất và thúc đẩy tâm lý tích cực lan tỏa khá rộng sang các nhóm cổ phiếu khác. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch sụt giảm trong phiên lại là điểm trừ đối với các kỳ vọng tạo đáy ngắn hạn.

Thực tế, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lo ngại khả năng tái diễn hiện tượng “đè trụ” có thể khiến thị trường sụt giảm mạnh như trong diễn biến của tuần trước. Do đó phiên 21/6 sẽ là phiên giao dịch hết sức quan trọng nhằm kiểm chứng lực cầu của thị trường.

Nếu thanh khoản trong phiên không được cải thiện theo chiều tăng giá của chỉ số, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tranh thủ đà tăng để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Test lại ngưỡng kháng cự 630 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Sau khi trải qua tuần điều chỉnh tương đối tiêu cực khiến VN-Index lùi về dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 620 điểm, chỉ số có phiên hồi phục khá mạnh mẽ khi tăng tới 1,16%, vượt lên trên ngưỡng kháng cự gần 625 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đều bật tăng trở lại, trong đó đáng chú ý có nhóm dầu khí, thép, chứng khoán. Đà tăng của thị trường cũng lan tỏa rộng ra nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Độ rộng thị trường tích cực với 140 mã tăng và 78 mã điều chỉnh giảm.

Theo đó, VN-Index có khả năng sẽ test lại ngưỡng kháng cự 630 điểm vào phiên 21/6. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục.Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã có kết quả kinh doanh tích cực, hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

Thận trọng

(CTCK Bảo Việt- BVSC)       

Thông tin xoay quanh sự kiến Brexit sẽ là yếu tố chính chi phối biến động TTCK toàn cầu nói chung, cũng như TTCK Việt Nam nói riêng trong các phiên sắp tới. Phiên tăng điểm 20/6 phần nhiều mang yếu tố kỹ thuật, sau khi thị trường giảm khá mạnh trong tuần trước.

Nhà đầu tư với quan điểm đầu tư thận trọng nên chờ đợi kết quả bỏ phiếu của sự kiện Brexit trước khi đưa ra quyết định mua, bán.

Hạn chế trading T+  

(CTCK Maritime – MSI)

Nhiều mã cổ phiếu bluechips đồng loạt tăng điểm, góp phần làm VN-Index tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần 20/6. Niềm tin nhà đầu tư đã cải thiện nhiều so với phiên giao dịch cuối tuần qua khi quan sát động thái giải ngân ở nhiều cổ phiếu large cap và mid cap. Khối ngoại giảm tỷ lệ mua vào, cũng như sự kiện Brexit đã không ảnh hưởng nhiều đến đà tăng điểm của các cổ phiếu chất lượng. VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm ở phiên giao dịch ngày 21/6 khi test lại mốc 630 điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục sử dụng chiến lược "buy and hold" và hạn chế các hoạt động giao dịch trading T+.

Không nên tăng mạnh tỷ trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Sau khi hết áp lực bán mạnh từ cuối tuần trước, thị trường có phiên hồi phục tốt, đồng điệu với thị trường chung toàn khu vực cũng như thế giới, khi áp lực Brexit được giảm bớt phần nào, dẫn dắt là dòng dầu khí được hỗ trợ mạnh bởi giá dầu WTI. Các cổ phiếu bị bán mạnh trong phiên trước đó như VIC, HPG, NT2 đều có mức phục hồi khá.

Các tín hiệu kỹ thuật có dấu hiệu tốt lên cùng với việc VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày và cao hơn kháng cự 625 là tín hiệu tốt cho thị trường cho phiên 21/6. Tuy nhiên, xu hướng thị trường vẫn chưa được xác định rõ ràng, do đó, nhà đầu tư không nên tăng mạnh tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, có thể quan tâm các cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II tốt.

Tin bài liên quan