Nhận định thị trường phiên 21/4: Hạn chế các giao dịch ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 21/4: Hạn chế các giao dịch ngắn hạn

(ĐTCK) Trong phiên 21/4, VN-Index có thể sẽ giảm mạnh đầu phiên và phục hồi dần trong cuối phiên. Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn điều chỉnh này của thị trường, hạn chế các giao dịch ngắn hạn. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/4.

Ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục

(CTCK FPT - FPTS)

Dựa trên sự xác nhận của các tín hiệu kỹ thuật, xu hướng giảm một lần nữa được kích hoạt cho các biến động theo ngày của VN-Index. Rõ ràng, đợt nảy lên vừa qua của chỉ số là không bền vững và ẩn chứa bẫy tăng giá đối với nhà đầu tư mạo hiểm bắt đáy. Do đó, nhà đầu tư ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục, tiếp tục giữ tỷ trọng tiền mặt lớn và chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn cho xu hướng tiếp theo.  

Kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ 705-710 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong phiên 21/4, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh để kiểm nghiệm lại vùng hỗ trợ 705-710 điểm, vùng kháng cự của chỉ số hiện trong khoảng 715-721 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng về mức an toàn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và quan sát thị trường trong phiên.

Vẫn có thể trading danh mục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên giảm 20/4, VN-Index đang tiếp cận dần vùng hỗ trợ gần tại 705-710 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục trung hạn. Tuy nhiên, vẫn có thể kết hợp trading mua vào một tỷ trọng nhỏ cho danh mục ngắn hạn khi chỉ số về các vùng hỗ trợ, nhưng cần quay vòng bán ra ngay sau khi thị trường có nhịp hồi.

Hạn chế các giao dịch ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index thất bại trong việc phục hồi lại tham chiếu cho thấy, tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư vẫn cao, khi mà thị trường mới có 2 phiên hồi phục sau chuỗi phiên lao dốc từ mốc 730 điểm. Khả năng cao VN-Index sẽ kiểm định lại mốc 710 điểm trong phiên 21/4, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn vào tuần sau. Cụ thể, VN-Index có thể sẽ giảm mạnh đầu phiên và phục hồi dần trong cuối phiên.

Nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn điều chỉnh này của thị trường, hạn chế các giao dịch ngắn hạn. Chiến lược mua vào được đánh giá cao, đồng thời nắm giữ những cổ phiếu có cơ bản, có kết quả kinh doanh tốt trong quý I/2017.

Tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh

(CTCK BIDV – BSC)         

Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư được thể hiện rõ trong phiên 20/4 khi VN-Index điều chỉnh đáng kể, cùng với việc thanh khoản không hề được cải thiện. Kết quả kinh doanh quý I của một số doanh nghiệp cơ bản tốt, hưởng lợi từ chu kỳ kinh doanh vẫn tiếp tục được công bố, tuy nhiên, ưu tiên của nhà đầu tư hiện tại vẫn là bảo vệ danh mục trước những rủi ro liên quan đến tình hình địa chính trị toàn cầu, cũng như áp lực bán ngày càng lớn sau khi VN Index đã tăng điểm trong một chu kỳ thời gian tương đối dài.

Trong những phiên tiếp theo, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế việc giải ngân, chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn từ chỉ số thị trường. Hiện tại, VN-Index khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh khi mà trụ đỡ VN 30 cho thấy dấu hiệu đi xuống rõ rệt.

Duy trì danh mục cân bằng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường điều chỉnh sau 2 phiêu tăng điểm liên tiếp, các chỉ số lùi về các ngưỡng hỗ trợ 710 điểm với VN-Index và 88-88,5 điểm với HNX-Index. Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột cùng với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến thanh khoản suy giảm.

Trong những phiên tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 710 điểm với VN-Index và 89,5-90 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng và quan sát thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan