Nhận định thị trường phiên 21/2: Kê lệnh mua từng phần khi VN-Index lui về vùng 920 điểm

Nhận định thị trường phiên 21/2: Kê lệnh mua từng phần khi VN-Index lui về vùng 920 điểm

(ĐTCK) Thị trường củng cố đà phục hồi sau 2 phiên tăng mạnh nhờ sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng, Vingroup. Thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất 10 phiên vừa qua và dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm ngành là tín hiệu tích cực nhất lúc này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/2. 

Tín hiệu hình thành nhịp tăng giá mạnh chưa rõ ràng

CTCP Tân Việt (TVSI)

Trong phiên tiếp theo, thị trường dự báo có thể tiếp cận vùng kháng cự 940-950 điểm. Đây vẫn đang được đánh giá là vùng kháng cự mạnh, do đó nhiều khả năng sẽ xuất hiện rung lắc. Không loại trừ khả năng chỉ số sẽ giảm điểm trở lại, nhưng rủi ro giảm sâu sẽ không quá lớn.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang trong trạng thái giằng co. Tín hiệu hình thành nhịp tăng giá mạnh chưa rõ ràng, vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế quan sát.

Kê lệnh mua từng phần khi VN-Index lui về vùng 920 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến tăng điểm cũng được ghi nhận ở số đông các mã, nhưng nhìn chung với mức tăng khiêm tốn và hình thành các mẫu hình nến không thực sự tích cực.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng thị trường có thể còn duy trì xu hướng hồi phục thêm 1 nhịp ngắn, nhưng với động lực yếu trước khi quay lại diễn biến điều chỉnh lình xình.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục canh chốt lời với những cổ phiếu đã tăng nóng đang tiếp cận các vùng kháng cự và chỉ kê lệnh mua từng phần khi VN-Index lui về vùng hỗ trợ mạnh ở quanh 920 điểm.

Chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn sẽ dao động trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 920-925 điểm và cận trên 940- 943 điểm trong ngắn hạn.

Chỉ số có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước khi có thể kỳ vọng bứt phá thành công qua cận trên của kênh giá này và bước vào nhịp tăng điểm mới trong ngắn hạn. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là áp lực bán ròng của khối ngoại.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-35. Nhà đầu tư có thể xem xét bán một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 940-943 điểm.

Trong kịch bản thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự chúng tôi đề cập, nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó.

Hướng tới mục tiêu ngắn hạn ở 960 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường củng cố đà phục hồi sau 2 phiên tăng mạnh nhờ sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng, Vingroup. Thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất 10 phiên vừa qua và dòng tiền lan tỏa ở nhiều nhóm ngành là tín hiệu tích cực nhất lúc này.

Về kỹ thuật, thị trường đã có 2 tuần tích lũy ở vùng từ Fibonacci 23,6% đến Fibonacci 38,2% tương đương 925 điểm đến 945 điểm, với tình hình chứng khoán thế giới đang phục hồi trở lại, thị trường trong nước có khả năng duy trì đà tăng để hướng tới mục tiêu ngắn hạn ở 960 điểm.

Tin bài liên quan