Nhận định thị trường phiên 21/12: Các quỹ ETF cơ cấu có thể gây ảnh hưởng không nhỏ

Nhận định thị trường phiên 21/12: Các quỹ ETF cơ cấu có thể gây ảnh hưởng không nhỏ

(ĐTCK) Phiên cuối tuần cũng là thời điểm mà 2 quỹ ETF và FTSE và VNM hoàn tất việc đảo danh mục cũng sẽ gây nên những diễn biến khó lường cho nhà đầu tư.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21/12.

Cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được kỳ vọng sẽ hồi phục trở lại trong một vài phiên kế tiếp khi nhiều chỉ báo kỹ thuật đang có dấu hiệu rơi vào trạng thái quá bán ngắn hạn.

Tuy nhiên, vùng 932-934 điểm sẽ là lực cản đối với sự hồi phục của thị trường. Tỷ trọng danh mục tổng nên được xem xét giảm về mức 25-30% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các nhịp hồi phục của thị trường trong những phiên tới vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Thị trường sẽ tiếp tục giằng co 

(CTCK BIDV - BSC)

BSC vẫn giữ nguyên quan điểm thị trường sẽ tiếp tục giằng co trước khi có xu hướng rõ ràng vượt 935 hoặc giảm dưới 910 điểm, nhà đầu tư nên chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn.

Kịch bản tiếp tục giảm điểm chưa thể loại bỏ

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Những tín hiệu hồi phục đang mạnh dần lên khi chỉ số chạm vùng hỗ trợ 908-913 điểm, mặc dù vậy lực cầu không có sự cải thiện đáng kể, do đó khả năng hồi phục trong những phiên tới vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, kịch bản tiếp tục giảm điểm chưa thể loại bỏ, nhất là trong bối cảnh nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đang có dấu hiệu suy yếu. 

Tuy nhiên chúng tôi duy trì đánh giá rủi ro giảm sâu của thị trường ở thời điểm hiện tại là không cao. Dao động đi ngang vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu.

Các quỹ ETF cơ cấu có thể gây ảnh hưởng không nhỏ 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tâm lý nhà đầu tư dường như không quá bất ngờ sau kết quả nâng lãi suất của FED vào đêm qua, trở lại phiên hôm nay, diễn biến thị trường cũng đã ổn định hơn so với các phiên giảm sâu trước đó.

Mặc dù vậy, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng và hành động tái cơ cấu của các quỹ ETF vào ngày mai có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát và cơ cấu danh mục ở mức hợp lý.

Tiếp tục giằng co khó chịu quanh ngưỡng 920 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với quyết định tăng lãi suất của Fed cũng như lộ trình tăng lãi suất dự tính trong năm 2019 thì rõ ràng là các thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục chịu áp lực trong thời gian tới.

Phiên cuối tuần cũng là thời điểm mà 2 quỹ ETF và FTSE và VNM hoàn tất việc đảo danh mục cũng sẽ gây nên những diễn biến khó lường cho nhà đầu tư.

Dự báo, VN-Index có thể tiếp tục giao dịch giằng co khó chịu quanh ngưỡng 920 điểm với nền tảng thanh khoản thấp.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động mua bán trong giai đoạn này và đứng ngoài thị trường để quan sát thêm do phiên cuối tuần có thể sẽ có diễn biến khó chịu.

Sau 3 sự kiện quan trọng trong tuần này thì diễn biến tuần sau có thể trở nên khả quan hơn khi mà tâm lý nhà đầu tư có sự ổn định trở lại.

Tin bài liên quan