Nhận định thị trường phiên 2/1: Các nhịp điều chỉnh của nhóm bluechip được xem là cơ hội để mua

Nhận định thị trường phiên 2/1: Các nhịp điều chỉnh của nhóm bluechip được xem là cơ hội để mua

(ĐTCK) Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý IV/2019 xuất hiện.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/1. 

Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong những phiên tới, khả năng tiếp tục điều chỉnh cần được lưu ý khi mà thị trường có thể sẽ chịu ảnh hưởng bởi biến động kém khả quan của một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận thấy yếu tố có thể khiến chỉ số giảm mạnh ở thời điểm hiện tại. Dao động giá ngắn hạn của VN-Index dự báo vẫn sẽ giằng co trong biên độ 940-970 điểm.

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý IV/2019 xuất hiện. Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. 

Có thể mở lại 1 phần vị thế ngắn hạn tại nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trong phiên 31/12, VN-Index đảo chiều như kì vọng tuy nhiên lực cầu giá thấp được củng cố đã thu hẹp phần nào đà giảm điểm.

Chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong phiên kế tiếp, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng khả năng điều chỉnh mạnh ngay trước mắt chưa cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại 1 phần vị thế ngắn hạn tại nhịp điều chỉnh trong các phiên cuối tuần.

Các nhịp điều chỉnh của nhóm bluechip được xem là cơ hội để mua 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn với sự trở lại của dòng vốn ngoại trong những tháng đầu nằm 2020.

Dù vậy, chỉ số vẫn cần bứt phá thành công qua vùng kháng cự 968-972 điểm để bước vào nhịp tăng điểm rõ nét hơn với đích đến nằm tại 985+-3 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu. Sau khi đã mở các vị thế mua tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần tỷ trọng tại vùng kháng cự 969-972 điểm. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số bứt phá thành công qua vùng cản này.

Dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại nhóm bluechips. Đây là nhóm được chúng tôi đánh giá vẫn còn tiềm năng tăng trưởng về giá trong giai đoạn đầu năm mới.

Do đó, các nhịp điều chỉnh của nhóm này trong nửa đầu tháng 01 được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư. Các nhóm ngành đáng chú ý trong giai đoạn đầu năm mới gồm có: bất động sản, bán lẻ, thép, dầu khí, công nghệ…

Thận trọng đứng bên ngoài quan sát

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn trong ngắn hạn do áp lực bán xuất hiện trên nhóm vốn hóa lớn. Vì thế, nhà đầu tư nên thận trọng đứng bên ngoài quan sát và chờ tín hiệu xác nhận về xu hướng mới.

Tin bài liên quan