Nhận định thị trường phiên 20/9: Tạm thời hạn chế giao dịch, dừng lại quan sát

Nhận định thị trường phiên 20/9: Tạm thời hạn chế giao dịch, dừng lại quan sát

(ĐTCK) Ngày mai là ngày cuối cùng để hai quỹ VNM ETFs và FTSE ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý III. Do vậy, các cổ phiếu lớn trong danh mục có thể sẽ có biến động mạnh, nhất là trong phiên ATC.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/9.

Cân nhắc tham gia ở các nhịp điều chỉnh với tỷ trọng vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Đồ thị hình thành nến bóng dưới dài, đóng cửa cao nhất phiên cho khả năng có thể là một nhịp rung lắc rũ hàng T+. Tín hiệu vẫn đang giữ được sự tích cực.

Thị trường khả năng có thể giao dịch cầm chừng trong phiên còn lại trong tuần khi chịu ảnh hưởng tâm lý từ phiên cơ cấu của các quỹ ETF.

Chúng tôi cho rằng diễn biến sẽ tích cực hơn trong tuần tới và khả năng có thể sẽ chinh phục thành công ngưỡng 1.000 trong đợt tăng này, hướng về các vùng kháng cự xa hơn.

Nhà đầu tư cân nhắc tham gia ở các nhịp điều chỉnh với tỷ trọng vừa phải và gia tăng tỷ trọng nếu thị trường vượt 1.000 thành công, ưu tiên tập trung nhóm VN30 và nhóm Midcap ở các ngành BĐS, Cảng biển và Dầu khí.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát

CTCK Tân Việt (TVSI)

Mặc dù giảm 0,25 điểm phần trăm lãi suất trong kỳ họp lần này, tuy nhiên Fed phát tín hiệu có thể không cắt giảm thêm lãi suất trong thời gian tới. Điều này đã gây áp lực lên thị trường thay vì trở thành động lực hỗ trợ chỉ số.

Diễn biến giằng co theo đó được dự báo sẽ duy trì trong những phiên tới. Trong ngắn hạn, cơ hội vượt lên trên vùng kháng cự 990-1.000 điểm là vẫn còn khi mà nhóm Ngân hàng đang ghi nhận những chuyển biến tương đối khả quan.

Chúng tôi cho rằng trong bối cảnh hướng đi tiếp theo của VN-Index là chưa rõ ràng, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát.

Các mã đáng chú ý MWG, FPT, MSN, REE, TCB, BID, STB, PNJ, DXG

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Ngày mai là ngày cuối cùng để hai quỹ VNM ETFs và FTSE ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý III. Do vậy, các cổ phiếu lớn trong danh mục có thể sẽ có biến động mạnh, nhất là trong phiên ATC.

Nhà đầu tư nhìn chung vẫn chờ đợi kết quả review xếp hạng của FTSE dự kiến công bố vào ngày 26/9. Hiện tại khả năng Việt Nam được nâng hạng trong kỳ này là không cao, nhưng nếu được nâng hạng lên thị trường mới nổi thì nhiều khả năng thị trường sẽ nhận được sự hỗ trợ từ yếu tố tâm lý lẫn dòng tiền.

Do đó, VN-Index có thể sẽ tăng điểm mạnh và hướng tới vùng kháng cự xung quanh 1.050 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-45% cổ phiếu.  Nếu VN-Index xuyên phá qua mốc 1.005 thành công đi kèm với khối lượng gia tăng, nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua mới để nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Một số cổ phiếu đang chú ý: MWG, FPT, MSN, REE, TCB, BID, STB, PNJ, DXG.

Tạm thời hạn chế giao dịch, dừng lại quan sát

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Xu hướng đi ngang tiếp tục chi phối về tổng thể khi VN-Index vẫn đang vận động ngay sát dưới 1 đường xu hướng quan trọng với điểm tiếp xúc nằm tại quanh 1.000 điểm.

Quyết định hạ lãi suất lần thứ 2 của Fed trong năm không ảnh hưởng nhiều đến thị trường, nhưng biến động bất ngờ nhiều khả năng còn xuất hiện trong phiên ngày mai, phiên cuối cùng các quỹ ETFs tái cơ cấu danh mục quý III/2019.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời hạn chế giao dịch, dừng lại quan sát phản ứng của VN-Index đối với ngưỡng cản then chốt trước khi có quyết định tiếp theo.

Một nến break khỏi kháng cự trên chart tuần sẽ có tác dụng kích thích rất mạnh

CTCK MB (MBS)

Đã có một chút lo lắng dành cho các nhà đầu tư khi phần lớn thời gian hôm nay chỉ số nằm dưới tham chiếu và có lúc giảm khá mạnh.

Tuy nhiên chốt phiên tăng điểm đã tiến sát mốc kháng cự 1.000 điểm, khối ngoại vẫn đang mua ròng trở lại dù không nhiều, các mã vốn hóa lớn dường như đang luân phiên thay nhau nâng đỡ và kéo chỉ số tăng, thì kịch bản ngày mai trong một phiên biến động của ETF cơ cấu danh mục rất có thể điểm số cũng sẽ bứt khỏi kháng cự 1.000 điểm.

Một kịch bản như vậy sẽ có lợi khi mà phiên ngày mai là phiên kết thúc tuần, một nến break khỏi kháng cự trên chart tuần sẽ có tác dụng kích thích rất mạnh đối với tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư.

Tin bài liên quan