Nhận định thị trường phiên 20/3: Đâu là đáy sau đợt giảm mạnh này là câu hỏi khó

Nhận định thị trường phiên 20/3: Đâu là đáy sau đợt giảm mạnh này là câu hỏi khó

(ĐTCK) Thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu biến động mạnh do hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra trong phiên cuối tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/3.

Dao động giằng co với biên độ 700-750 điểm trong những phiên tới

CTCK Tân Việt (TVSI)

Mặc dù chịu áp lực bán mạnh nhưng chỉ số vẫn ghi nhận những điểm tích cực khi vùng hỗ trợ 705-735 điểm tiếp tục được giữ vững. Bên cạnh đó, cây nến dạng Hammer hình thành báo hiệu khả năng chỉ số có thể hồi phục trở lại trong phiên tiếp theo.

Tuy nhiên trong bối cảnh tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao, kịch bản tăng điểm mạnh mẽ có thể khó xuất hiện.

Thị trường dự báo sẽ hình thành dao động giằng co với biên độ 700-750 điểm trong những phiên tới trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại. 

Cân bằng lại vị thế trong những phiên hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm nhưng lực cầu bắt đáy vào cuối phiên đã giúp lấy lại một phần điểm số đã mất đồng thời một lần nữa tạo mẫu hình nến hammer.

Chúng tôi cho rằng xu hướng giảm điểm chung đang chi phối nhưng cơ hội hồi phục kĩ thuật từ những vùng giá thấp vẫn hiện hữu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị cân bằng lại vị thế trong những phiên hồi phục, chỉ tham gia giao dịch với tỷ trọng thấp.

Mua trading với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 710-740 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu biến động mạnh do hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs sẽ diễn ra trong phiên cuối tuần.

Mặc dù vậy, với việc nhiều nhóm cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán mạnh trong bối cảnh chỉ số đang dao động ở vùng hỗ trợ mạnh, giúp chúng tôi tiếp tục kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm bước vào nhịp hồi phục tăng điểm trở lại.

Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 và áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại.

Chiến lược đầu tư: Duy trì trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu chỉ ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung dài hạn.

Nhà đầu tư cầm tiền mặt có thể xem xét thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 710-740 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục

Đâu là đáy của thị trường sau đợt giảm mạnh này là câu hỏi khó

CTCK MB (MBS)

Thị trường vẫn dao động ở vùng hỗ trợ sau nhịp giảm sâu. Áp lực từ thị trường thế giới cùng mạch bán ròng của khối ngoại có thể làm nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Đâu là đáy của thị trường sau đợt giảm mạnh này là câu hỏi khó, tuy vậy nhà đầu tư có thể tập trung vào các cổ phiếu riêng lẻ cho chiến lược đầu tư từ 3 đến 6 tháng tới.

Tin bài liên quan