Nhận định thị trường phiên 20/11: Nhiều khả năng nhóm Big Caps vẫn đóng vai trò dẫn dắt thị trường

Nhận định thị trường phiên 20/11: Nhiều khả năng nhóm Big Caps vẫn đóng vai trò dẫn dắt thị trường

(ĐTCK) Phiên điều chỉnh cuối tuần trước có ý nghĩa lớn với việc xác định xu hướng thị trường. Với mức thanh khoản ổn định hiện tại, trong trường hợp xấu nhất xảy ra, thị trường có điều chỉnh cũng sẽ không giảm mạnh và bộc lộ rõ hơn các nhóm đang thu hút dòng tiền. Nhiều khả năng các Big Caps tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/11.

Nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên điều chỉnh cuối tuần trước chấm dứt chuỗi tăng 10 phiên liên tiếp của VN-Index, với áp lực bán tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, kéo theo các nhóm vốn hóa vừa và nhỏ quay đầu điều chỉnh.

Sau giai đoạn tăng điểm nóng, nhiều khả năng thị trường sẽ bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn để giải tỏa áp lực chốt lời trên toàn thị trường.

Mặc dù vậy, khả năng giảm sốc của thị trường không được đánh giá cao, thay vào đó là nhịp điều chỉnh thoải với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành.

Sự quan tâm của nhà đầu tư đến thị trường ngày một lớn

(CTCK BIDV – BSC)

Sau nhiều phiên tăng liên tiếp thì sự điều chỉnh đã diễn ra trên diện rộng trong phiên cuối tuần trước.

Nhịp điều chỉnh này là hợp lý cũng như cần thiết để có thể “đòn bẩy” thị trường lên những mốc cao hơn.

Điểm tích cực là dù áp lực chốt lời lớn nhưng không phải hiện tượng bán tháo, cũng như tiềm lực vẫn còn rất dồi dào ở bên cầu. Tuy sắc đỏ tràn ngập nhưng không có sự giảm điểm sâu.

Theo BSC, thị trường vẫn giữ được sự lạc quan khi sự quan tâm của nhà đầu tư đến thị trường chứng khoán ngày một lớn.

Nhà đầu tư nên nắm giữ những mã có yếu tố cơ bản tốt và chờ đợi ở thời điểm hiện tại để tìm kiếm những mã tiềm năng ở những mức giá tốt hơn.

Nhiều khả năng các Big Caps tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên điều chỉnh có ý nghĩa lớn với việc xác định xu hướng thị trường. Với mức thanh khoản ổn định hiện tại, trong trường hợp xấu nhất xảy ra, thị trường có điều chỉnh cũng sẽ không giảm mạnh.

Sự phân hóa trong các phiên điều chỉnh sẽ bộc lộ rõ ràng hơn các mã/nhóm/ngành thu hút dòng tiền và có khả năng dẫn dắt thị trường trong lương lai.

Tuần tới, nhiều khả năng các Big Caps tiếp tục là nhóm dẫn dắt thị trường.

Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao nhà đầu tư nên thận trọng quan sát đợi phản ứng của thị trường để có những hành động hợp lý.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thị trường rải qua tuần giao dịch tích cực hơn so với tuần trước đó. Mặc dù mức tăng điểm là kém hơn đôi chút, nhưng thanh khoản toàn lại được cải thiện; dòng tiền có sự lan tỏa tương đối tốt giữa các nhóm vốn hóa.

Điều này giúp cho độ rộng thị trường được cải thiện, từ đó cơ hội để tìm kiếm lợi nhuận cũng trở nên khả quan hơn.

Trong tuần giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng để hướng đến chinh phục ngưỡng quan trọng 900 điểm với sắc xanh lan tỏa hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, hạn chế mua đuổi những mã đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những mã có triển vọng tích cực.

VN-Index có thể dao động trong biên độ 880-895 điểm

(CTCK MB – MBS)

Tuần qua sự đồng thuận của các cổ phiếu lớn giúp các chỉ số duy trì đà tăng điểm và vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 890 điểm với VN-Index và 108 điểm với HNX-Index.

Mặc dù vậy đã có tín hiệu chững lại trong đà tăng của các chỉ số khi nhiều cổ phiếu trụ cột bắt đầu suy yếu.

Trong tuần tới, các chỉ số có thể dao động trong biên độ 880-895 điểm với VN-Index và 107-109 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan