Nhận định thị trường phiên 20/11: Hạ dần các vị thế ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 20/11: Hạ dần các vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) Chỉ số động lượng hiện ở mức trung tính. Tuy vậy, trong kịch bản xuất hiện các nhịp rung lắc sớm trong các phiên tới, không loại trừ khả năng áp lực áp bán sẽ một lần nữa kéo chỉ số thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/11.

Tận dụng những phiên hồi phục này để hạ dần các vị thế ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm khá mạnh trở lại sau chuỗi giảm điểm, đóng góp chính đến từ nhóm Ngân hàng và VNM. Tuy nhiên phiên tăng điểm này khả năng chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật khi khối lượng tiếp tục suy giảm và MACD hiện vẫn đang giảm dưới Signal.

Nhà đầu tư cân nhắc tận dụng những phiên hồi phục này để hạ dần các vị thế ngắn hạn và sẽ canh mua lại khi thị trường có tín hiệu kiểm định đáy hoặc tích lũy tích cực.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường ghi nhân tín hiệu hồi phục sau khi chạm vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm. Mặc dù vậy thanh khoản suy giảm về mức thấp cho thấy sự thận trọng của dòng tiền. Chỉ số có thể hình thành dao động giằng co trong một vài phiên trước khi tăng điểm trở lại với mục tiêu là vùng giá 1.020-1.030 điểm.

Chúng tôi cho rằng xu hướng ngắn hạn vẫn là tăng giá, vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại. 

Có thể cân nhắc chốt lời một phần ở vùng giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index cho phản ứng phục hồi như kì vọng tại vùng hỗ trợ 1.000 điểm, đến từ lực đẩy từ các cổ phiếu trụ, đặc biệt đến từ VCB và VNM. Bên cạnh đó, chỉ số cũng tạo ra hình thái nến tích cực Piercing, hàm ý đà tăng có thể kéo dài, hướng tới vùng kháng cự đầu tiên ở 1.015-1.020 điểm.

Chỉ số động lượng hiện ở mức trung tính. Tuy vậy, trong kịch bản xuất hiện các nhịp rung lắc sớm trong các phiên tới, không loại trừ khả năng áp lực áp bán sẽ một lần nữa kéo chỉ số thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.000 điểm,.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế đã mở và có thể cân nhắc chốt lời một phần ở vùng giá cao đã đề cập.

Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Giai đoạn hiện tại, thị trường vẫn đang khá thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên diễn biến có thể trở lại trạng thái giao dịch giằng co với sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng và bluechips trong rổ VN30 vẫn sẽ đóng vai trò dẫn dắt và thu hút được sự quan tâm chủ yếu của dòng tiền.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-55% cổ phiếu. Có thể xem xét tiếp tục cover lại các vị thế đã bán hoặc mở các vị thế mua mới nếu thị trường kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 1.000 điểm một lần nữa.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên xem xét bán giảm tỷ trọng trong các nhịp tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận lại các vùng kháng cự 1.021-1.025 điểm. 

Tín hiệu tích cực là khối ngoại đã giảm bán ròng và sự trở lại của nhóm dẫn dắt

CTCK MB (MBS)

Thị trường có dấu hiệu khỏe sau “cú đạp” cuối phiên hôm qua. Có một thông tin tốt là Ngân hàng Nhà nước đột ngột hạ trần lãi suất xuống 5%/năm (tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng), lãi suất cho vay cũng hạ 0,5% sẽ là chất xúc tác tốt cho sự phục hồi của chỉ số phiên hôm nay.

Phiên hồi phục mang nhiều yếu tố kỹ thuật, tuy vậy, tín hiệu tích cực là khối ngoại đã giảm bán ròng và sự trở lại của nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Về kỹ thuật, VN-Index một lần nữa bật lại sau khi chạm ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, qua đó tạo nên một vùng hỗ trợ vững chắc. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng chừng nào mốc 1.000 điểm chưa bị vị phạm.

Tin bài liên quan