Nhận định thị trường phiên 20/1: Việc mua thêm cần chờ nhịp điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 20/1: Việc mua thêm cần chờ nhịp điều chỉnh

(ĐTCK) Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng. Đồng thời tâm lý thận trọng cũng đang quay trở lại khiến cho đà tăng của chỉ số gặp khó khăn trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/1.

Cân nhắc hạ dần tỷ trọng nếu tiếp tục phát tín hiệu đà tăng suy giảm 

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng thân nhỏ hơn kèm khối lượng sụt giảm so với phiên trước đó cho thấy lực mua suy yếu đi. Hiện thị trường cũng đã về lại vùng kháng cự quanh 980, với tín hiệu này, khả năng thị trường có thể điều chỉnh vào đầu tuần sau. 

Trường hợp nếu thị trường tiếp tục tăng điểm nhưng mức tăng tiếp tục suy giảm cũng sẽ phát tín hiệu suy yếu và thị trường khả năng sẽ sớm điều chỉnh sau đó.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng nếu thị trường tiếp tục phát tín hiệu đà tăng suy giảm và tham gia trở lại với tỷ trọng ở mức trung bình khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ.

Có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số duy trì tăng điểm phiên 17/1 với sự nâng đỡ chủ yếu tới từ VCB. Mặc dù vậy áp lực bán có dấu hiệu gia tăng. Đồng thời tâm lý thận trọng cũng đang quay trở lại khiến cho đà tăng của chỉ số gặp khó khăn trong những phiên tới.

Chỉ số có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 968-973 điểm trước khi quay trở lại nhịp tăng giá với mục tiêu 990-1.000 điểm.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Việc mua thêm cần chờ nhịp điều chỉnh, tránh mua đuổi tại vùng giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index có phiên tăng điểm 17/1 tích cực và chớm vượt qua vùng kháng cự gần quanh 975 đã đề cập.

Về xu hướng tổng thể trung hạn, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm trải qua áp lực điều chỉnh trong những phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể canh bán trading ngắn hạn một phần tỷ trọng ở vùng giá cao đối với những mã đã tăng mạnh và chạm kháng cự. Việc mua thêm cần chờ nhịp điều chỉnh, tránh mua đuổi tại vùng giá cao.

Bán trading khi thị trường tiếp cận vùng hỗ trợ quanh 980 điểm 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Mặc dù, thị trường vẫn đang còn dư địa tăng điểm trong những phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ tết nguyên đán, nhưng chúng tôi cũng lưu ý rằng, có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 45-55% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp.

Sau khi vượt vùng cản 968-972 điểm, chỉ số có thể xuất hiện các nhịp “throwback” để kiểm định lãi các vùng điểm vừa bị vượt qua. Do đó, nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện các hoạt động bán trading khi thị trường tiếp cận vùng hỗ trợ quanh 980 điểm trong tuần tới.

Kịch bản vượt 980 điểm trong tuần cuối cùng của năm âm lịch có thể xảy ra

CTCK MB (MBS)

Yếu tố hỗ trợ thị trường duy trì mạch tăng hướng đến ngưỡng 980 điểm vẫn được duy trì. Nhóm ngân hàng đang làm tốt nhiệm vụ điều tiết thị trường và các cổ phiếu lớn cũng luân phiên dẫn dắt: BID, CTG và VCB nổi bật trong nhóm này.

Về kỹ thuật, với 4 phiên tăng điểm liên tiếp, các chỉ báo kỹ thuật đang ủng hộ đà tăng của thị trường để hướng đến ngưỡng 980 điểm.

Các thông tin cả trong và ngoài nước lúc này đều thuận lợi, kịch bản thị trường vượt 980 điểm trong tuần cuối cùng của năm âm lịch hoàn toàn có thể xảy ra.

Tin bài liên quan