Nhận định thị trường phiên 19/9: Gom mua cổ phiếu đón đầu kết quả kinh doanh quý III

Nhận định thị trường phiên 19/9: Gom mua cổ phiếu đón đầu kết quả kinh doanh quý III

(ĐTCK) Thị trường khá hưng phấn trong các phiên gần đây, tuy nhiên các nhà đầu tư nên cân nhắc khi khối ngoại đã liên tiếp bán ròng tại các sàn, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như xu hướng chung của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/9.

Khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên tăng điểm của thị trường ngày hôm nay đã phát đi nhiều tín hiệu tích cực hơn so với tuần trước với sự lan tỏa tốt của dòng tiền và sự hồi phục của thanh khoản thị trường chung.

Tâm lý dòng tiền đã có những chuyển biến tích cực, lực cầu được đẩy mạnh ngay ở vùng giá cao.

Với xu hướng hiện tại, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn, tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ, kỳ vọng KQKD Qúy III khả quan.

Nhà đầu tư nên cân nhắc khi khối ngoại đã liên tiếp bán ròng

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay khá sôi động với sự tăng điểm trên hầu hết các ngành, từ các cổ phiếu Bluechips cho tới các cổ phiếu có tính thị trường cao như FIT, HAR,KLF,HII, …

Tuy nhiên, về cuối phiên, áp lực chốt lời đã hãm lại đà tăng và giảm xuống dưới 808 điểm. 

Thị trường khá hưng phấn trong các phiên gần đây, tuy nhiên các nhà đầu tư nên cân nhắc khi khối ngoại đã liên tiếp bán ròng tại các sàn, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý cũng như xu hướng chung của thị trường.

Hoạt động lướt sóng trong thời điểm hiện tại vẫn nên được hạn chế 

(CTCK FPT - FPTS)

Cả 2 chỉ số vẫn tiếp tục giữ trạng thái tăng giá nhưng với các dấu hiệu rủi ro vẫn được ghi nhận.

Do đó, phương án nâng cao các tiêu chuẩn an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Đối với các danh mục có tỷ trọng cao các cổ phiếu VN30, nhà đầu tư có thể xem xét bán hợp đồng tương lai VN30F để dự phòng rủi ro.

Hoạt động lướt sóng trong thời điểm hiện tại vẫn nên được hạn chế mở vị thế mua cho đến khi cả 2 chỉ số thực hiện điều chỉnh hoặc củng cố được khu vực hỗ trợ dưới.

Gom mua các cổ phiếu triển vọng tốt đón đầu kết quả kinh doanh quý III

(CTCK Maritime – MSI)

Nhóm cổ phiếu lớn phân hóa, thay nhau tăng điểm nâng đỡ thị trường trong khi dòng tiền đang có dấu hiệu đổ về nhóm cổ phiếu Mid-cap.

Chúng tôi đánh giá cao khả năng VN-Index tiếp tục tăng điểm, tiếp cận mốc 810 điểm.

Hiện tại thị trường đang bước vào giai đoạn tích cực, rủi ro ngắn hạn ở mức thấp, nhà đầu tư tiếp tục gom mua các cổ phiếu triển vọng tốt đón đầu kết quả kinh doanh quý III.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu vào những nhịp điều chỉnh.

Chốt lời các cổ phiếu nếu thị trường tiến đến vùng kháng cự mạnh 810-820 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thanh khoản cũng cải thiện tích cực cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư với thị trường đang tăng dần lên. Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại bán ròng phiên thứ năm liên tiếp trên HOSE.

Tuy nhiên, với việc sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế và lan tỏa trên những nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao nên chúng tôi nghiêng về kịch bản lạc quan cho thị trường trong phiên tới.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index sẽ duy trì đà tăng điểm để hướng đến thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý tại 810 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn xem xét việc chốt lời các cổ phiếu nếu thị trường tiến đến vùng kháng cự mạnh 810-820 điểm có yếu tố hợp thành là cạnh trên đường trendline trung hạn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt ở vùng giá hấp dẫn hơn.

Duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, ngân hàng giúp thị trường duy trì xu hướng tăng điểm.

Điểm tích cực khi động lực tăng điểm của thị trường đến từ nhiều nhóm cổ phiếu, điều này giúp thanh khoản phiên đầu tuần được cải thiện đáng kể.

Phiên giao dịch tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 810 điểm với VN-Index và 105 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Chốt bớt 1 phần nhỏ danh mục và quan sát diễn biến của thị trường

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mặc dù Vnindex tăng điểm nhưng thanh khoản chưa có nhiều cải thiện, trong khi đó dòng tiền đang có dấu hiệu đi vào các cổ phiếu penny.

Do đó, rủi ro điều chỉnh có thể sẽ xuất hiện trong phiên giao dịch tới. Vn-Index có thể sẽ quay lại kiểm tra vùng 805 trong phiên giao dịch tới.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt bớt 1 phần nhỏ danh mục và quan sát diễn biến của thị trường nhằm hạn chế rủi ro trong những phiên giao dịch sắp tới

NĐT cần kiên định khi tìm kiếm được cổ phiếu tăng giá

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Nhìn chung, dòng tiền đang có xu hướng tìm kiếm cổ phiếu được dự báo có KQKD Quý III tích cực. Và vì thế,  vẫn còn khoảng thời gian đủ dài để giá tạo đỉnh trước khi KQKD thực sự được công bố. Chiến lược tin ra là bán sẽ giúp NĐT duy trì lợi thế nhất định.

Sự phân hóa sâu sắc và dòng tiền yếu vẫn đang đẩy khá nhiều cổ phiếu suy giảm và tạo đáy. Theo thống kê sơ bộ thì số cổ phiếu đang rớt về vùng đáy ngày một nhiều lên, kể cả những cổ phiếu thuộc nhóm cơ bản như VHC, DRC, CSM, GIL...

Trong khi những mã tăng vượt đỉnh lại không quá nhiều như HPG, MWG, PNJ... Vì thế, việc lựa chọn cổ phiếu là rất quan trọng và NĐT cần kiên định khi tìm kiếm được cổ phiếu tăng giá.

Tin bài liên quan