Nhận định thị trường phiên 19/12: Mở ra cơ hội tăng điểm trở lại

Nhận định thị trường phiên 19/12: Mở ra cơ hội tăng điểm trở lại

(ĐTCK) Cây nến dạng Hammer hình thành thể hiện thị trường đã nhận được sự hỗ trợ tốt tại vùng giá 925-935 điểm. Diễn biến hồi phục cuối phiên mở ra cơ hội tăng điểm trở lại cho thị trường chung trong những phiên tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/12.

Giảm tỷ trọng danh mục tổng của cổ phiếu về mức 20-30%

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường có khả năng sẽ phục hồi trong những phiên tiếp theo khi mà các chỉ số kỹ thuật độ nhạy cao đang thể hiện việc quá bán.

Tuy vậy, tại giai đoạn này, cần xem xét giảm tỷ trọng danh mục tổng của cổ phiếu về mức 20-30%.

Mở ra cơ hội tăng điểm trở lại trong những phiên tiếp theo

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Cây nến dạng Hammer hình thành thể hiện thị trường đã nhận được sự hỗ trợ tốt tại vùng giá 925-935 điểm. Diễn biến hồi phục cuối phiên mở ra cơ hội tăng điểm trở lại cho thị trường chung trong những phiên tiếp theo.

Nếu kịch bản này xảy ra thì vùng giá 975 – 990 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Mặc dù vậy đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục, khả năng hình thành một xu hướng tăng giá mạnh tiếp tục không được chúng tôi đánh giá cao khi mà thị trường vẫn đang thiếu đi nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt.

Dao động đi ngang vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Cân nhắc giảm tỷ trọng về mức hợp lý

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục được cải thiện chứng tỏ dòng tiền đã dần quay trở lại thị trường, bên cạnh đó, việc khối ngoại mua ròng mạnh trở lại đã hỗ trợ cho tâm lý của nhà đầu tư.

Để giảm thiểu rủi ro, nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng về mức hợp lý.

Nhịp phục hồi cuối phiên đang là dấu hiệu tích cực

(CTCK MB - MBS)

Nhịp phục hồi cuối phiên đang là dấu hiệu tích cực đã hãm đà giảm của thị trường.

Bên cạnh đó hợp đồng tương lai tháng 12 cũng đã cao hơn so với cơ sở cho thấy nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng thị trường chung sẽ có sự phục hồi trong phiên tới.

Tạm dừng các hoạt động mua bán trong giai đoạn này

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đây là tuần xảy ra nhiều sự kiện có ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường như: 1/ FED đưa ra quyết định về lãi suất vào 2h sáng thứ 5; 2/ HĐTL VN30 T12 cũng sẽ đáo hạn vào phiên thứ 5; 3/ 2 quỹ ETF là FTSE và VNM sẽ kết thúc việc đảo danh mục vào thứ 6.

Trong trường hợp hiện tại thì diễn biến của thị trường trong các phiên còn lại sẽ là vô cùng khó đoán và nhà đầu tư nên thận trọng với các quyết định giao dịch trong thời gian này.

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/12, VN-Index có thể hồi phục nhẹ nhằm lấp khoảng gap down trong khoảng 928-933 điểm giữa 2 phiên 17/12 và 18/12.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động mua bán trong giai đoạn này và đứng ngoài thị trường để quan sát thêm do đây là thời điểm nhạy cảm và diễn biến rất khó lường.

Tin bài liên quan