Nhận định thị trường phiên 1/9: Lưu ý tới nhóm ngân hàng, thép, bất động sản

Nhận định thị trường phiên 1/9: Lưu ý tới nhóm ngân hàng, thép, bất động sản

(ĐTCK) Thanh khoản tiếp tục ổn định cùng dòng tiền có dấu hiệu chảy về các cổ phiếu Bluechips là tín hiệu cho thấy thị trường sắp quay trở lại uptrend. Diễn biến phân hóa sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới với các nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trơ, hoạt động sản xuất kinh doanh có các chuyển biến tích cực sẽ tiếp tục thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền như ngân hàng, thép, bất động sản…

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/9.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép, bất động sản đáng lưu ý

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang có diễn biến phân hóa ở mức cao với chỉ số đang được hỗ trợ tốt bởi diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nói chung và nhóm cổ phiếu ngân hàng nói riêng.

Diễn biến phân hóa sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới với các nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trơ, hoạt động sản xuất kinh doanh có các chuyển biến tích cực sẽ tiếp tục thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền như ngân hàng, thép, bất động sản…

Thận trọng khi quyết định mua vào trong giai đoạn thị trường đang hưng phấn

(CTCK BIDV – BSC)

Với xu hướng dòng tiền quay trở lại nhóm dẫn dắt và thanh khoản duy trì tích cực, thị trường có thể sẽ tiếp diễn đà tăng trong phiên tới nhưng cũng cần lưu ý khả năng chỉ số điều chỉnh khi tiếp cận kháng cự ngắn hạn và tâm lý nghỉ lễ đang đến gần.

Nhà đầu tư cần thận trọng khi quyết định mua vào trong giai đoạn thị trường đang hưng phấn.

Các vị thế mua “breakout” sẽ chỉ nên kích hoạt sau khi có tín hiệu phá vỡ ngưỡng 783 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Với quan điểm khả năng điều chỉnh xảy ra cao hơn, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mở vị thế bán với hợp đồng tương lại VN30 ngắn ngày nếu danh mục nắm giữ nhiều cổ phiếu thuộc dòng Large-Cap, cũng như tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn Stop Loss đối với các chiến lược lướt sóng.

Các vị thế mua “breakout” sẽ chỉ nên kích hoạt sau khi có tín hiệu phá vỡ ngưỡng 783 điểm của VN-Index.

Nhóm ngành ngân hàng có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường đi lên 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhóm ngành ngân hàng cùng với các cổ phiếu có vốn hóa lớn bất ngờ tăng điểm và quay lại dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch, thanh khoản cũng được cải thiện cho thấy động lực đi lên cũng đang thật sự rõ ràng hơn.

Việc nhóm ngành ngân hàng quay trở lại dẫn dắt thị trường được kỳ vọng sẽ giúp cho tâm lý nhà đầu tư trở nên tích cực hơn trong giai đoạn sắp tới.

Do đó các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường đi lên ngưỡng 785 điểm trong phiên giao dịch tới.

Chú ý tới nhóm ngành ngân hàng, phân bón, vật liệu xây dựng

(CTCK Maritime – MSI)

Thanh khoản tiếp tục ổn định cùng dòng tiền có dấu hiệu chảy về các cổ phiếu Bluechips là tín hiệu cho thấy thị trường sắp quay trở lại uptrend.

Phiên ngày mai là một phiên quan trọng khi ngưỡng 780 điểm của VN-Index cũng như ngưỡng 770 điểm của VN-30 được kiểm định lại.

Nhà đầu tư tập trung quan sát để xác nhận những tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng thị trường trong thời gian tới, qua đó có những quyết định đầu tư hiệu quả. Chú ý tới nhóm cổ phiếu cơ bản tốt nhóm ngành ngân hàng, phân bón, vật liệu xây dựng.

Không nên gia tăng vị thế theo đà theo hưng phấn của thị trường

(CTCK Kiss Việt Nam - KIS)

Khi mà VN-Index đã hồi phục được một đoạn đáng kể và đang gặp thử thách tại ngưỡng kháng cự. Vì thế, đối với nhà đầu tư đang nắm gữ vị thế đang nắm giữ cổ phiếu thì có thể canh giảm tỷ trọng trong những phiên tới trong trường hợp thị trường xuất hiện những nhịp rung lắc để bào toàn thành quả.

Không nên gia tăng vị thế theo đà theo hưng phấn của thị trường. Nếu thị trường tiếp tục hưng phấn thì vẫn tiếp tục vị thế nắm giữ để chờ bán vùng giá tốt hơn.

Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao hoặc đã thoát vị thế nắm giữ ở những phiên vừa qua thì nên tiếp tục quan sát thị trường để tìm cơ hội giải ngân phù hợp hơn thay vì mua đuổi theo đà tăng của thị trường ở giai đoạn hiện tại.

Các chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm 

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức tốt và khối ngoại tiếp tục mua ròng sẽ là những yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Phiên giao dịch cuối tuần, các chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm các vùng kháng cự ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan