Nhận định thị trường phiên 18/9: Tham gia với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 18/9: Tham gia với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh

(ĐTCK) VN-Index đã trở lại vùng kháng cự quanh 1.000 điểm lần thứ 5 kể từ tháng 4/2019. Điểm đáng chú ý trong nhịp tăng điểm lần này là chỉ số đi lên với độ dốc lớn nhưng chỉ báo động lượng xu hướng ADX vẫn chỉ đang ở mức rất thấp, thể hiện xu hướng đi ngang vẫn đang chi phối về tổng thể.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/9.

Tham gia trở lại với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến tăng cô đặc, đóng cửa cao nhất phiên kèm khối lượng duy trì tương đương hai phiên trước cho tín hiệu khá tích cực. Điểm trừ là việc khối ngoại bán ròng và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm nhiều hơn.

Tuy nhiên tín hiệu đang khá mạnh mẽ khi thị trường đã lấy lại những gì đã mất trong hơn 2 tuần qua chỉ sau 4 phiên tăng. Thị trường nhiều khả năng sẽ kiểm định ngưỡng 1000 trong phiên ngày mai.

Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chú ý đến những sự kiện xảy ra vào những phiên cuối tuần và hạn chế tham gia mua đuổi, chỉ nên tham gia trở lại với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh.

Duy trì vị thế nắm giữ và không nên vội mua đuổi

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục tiến vào vùng kháng cự 990-1.000 điểm. Diễn biến ngắn hạn tương đối khả quan trong bối cảnh Fed kỳ vọng sẽ hạ lãi suất trong cuộc họp lần này có thể tạo động lực giúp chỉ số tiếp tục bứt phá.

Với kịch bản tích cực, chỉ số vượt lên trên vùng kháng cự 990-1.000 điểm, thì mục tiêu tiếp theo hướng tới sẽ là vùng giá 1.015-1.030 điểm. Tuy nhiên, khả năng điều chỉnh trở lại cũng cần được lưu ý khi mà áp lực bán chốt lời đang có dấu hiệu tăng cao.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ và không nên vội mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Lưu ý MWG, MSN, FPT, REE, VJC, MBB, TCB, PNJ, BID

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong những phiên còn lại của tuần, thị trường sẽ chịu tác động từ thông tin cuộc họp chính sách của FED và hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETFs. Ngoài ra, kết quả nâng hạng thị trường của tổ chức FTSE cũng sẽ được công bố trong tuần tới.

Nếu những thông tin trên có kết quả tích cực sẽ là động lực mạnh giúp thị trường sớm bứt phá khỏi vùng kháng cự tâm lý 1000-1005 điểm để mở ra cơ hội hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại quanh 1025 trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-50% cổ phiếu. Do tính chất phân hóa trong giai đoạn này nên các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh nên được hạn chế.

Trong kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể xem xét mở các vị thế mua mới và gia tăng tỷ trọng danh mục lên 60-70% cổ phiếu nếu thị trường “breakout” thành công qua vùng cản tâm lý 1.005 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý: MWG, MSN, FPT, REE, VJC, MBB, TCB, PNJ, BID.

Tận dụng các nhịp tăng để tạm đóng các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index đã trở lại vùng kháng cự quanh 1.000 điểm lần thứ 5 kể từ tháng 4/2019. Điểm đáng chú ý trong nhịp tăng điểm lần này là chỉ số đi lên với độ dốc lớn nhưng chỉ báo động lượng xu hướng ADX vẫn chỉ đang ở mức rất thấp, thể hiện xu hướng đi ngang vẫn đang chi phối về tổng thể.

Mặc dù diễn biến tăng điểm luân phiên của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn có thể tiếp tục giúp thị trường tiến lên thử thách mốc tâm lý 1.000 điểm, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy khá nhiều mã trong nhóm này đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp tăng giá trong phiên để tạm đóng các vị thế ngắn hạn, chỉ giữ lại một phần vị thế trung hạn với tỷ trọng an toàn

Khả năng vượt qua kháng cự 1.000 điểm là rất cao

CTCK MB (MBS)

Thị trường với sự dẫn dắt rất mạnh mẽ từ nhóm bluechip đang cho thấy khả năng vượt qua kháng cự 1.000 điểm là rất cao. Thanh khoản trong 4 phiên tăng gần đây cũng rất tốt nếu đem so sánh với giai đoạn chỉ số sideway từ tháng 3 trở đi.

Với việc rạng sáng ngày thứ Năm Fed công bố lãi suất mới sẽ tạo một khoảng trống trong phiên ngày mai để chỉ số tiếp đà tăng điểm vượt kháng cự 1.000 điểm. Các mã vốn hóa lớn tích lũy dài thời gian qua đang nhập cuộc mạnh mẽ sẽ là yếu tố để thị trường trông đợi cho lần vượt cản này.

Tin bài liên quan