Nhận định thị trường phiên 18/6: Có thể mua trading với tỷ trọng thấp

Nhận định thị trường phiên 18/6: Có thể mua trading với tỷ trọng thấp

(ĐTCK) Thị trường giảm điểm trở lại do không còn nhận được sự nâng đỡ của nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Áp lực bán có sự gia tăng, tuy nhiên bên bán vẫn chưa có sự áp đảo, tâm lý thị trường nhìn chung vẫn đang trong trạng thái thận trọng cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/6.

Xu hướng điều chỉnh vẫn còn đang hiện diện

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản vọt tăng mạnh cho thấy áp lực bán đang có phần trở lại đã phủ nhận đà phục hồi phiên cuối tuần trước.

Khối ngoại mua ròng trên cả HOSE và HNX cũng không duy trì nổi nhịp bật tăng cho chỉ từ cuối tuần cũng là điểm cần chú ý.

Nhìn chung, phiên giảm ngày 17/6 phát đi tín hiệu khá nhiễu và xu hướng điều chỉnh vẫn còn đang hiện diện, nhà đầu tư cân nhắc giữ tỉ trọng danh mục mức an toàn nhằm phòng vệ trước các biến động bất ngờ.

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường giảm điểm trở lại do không còn nhận được sự nâng đỡ của nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Áp lực bán có sự gia tăng, tuy nhiên bên bán vẫn chưa có sự áp đảo, tâm lý thị trường nhìn chung vẫn đang trong trạng thái thận trọng cao.

Kịch bản giảm sâu xuống dưới vùng hỗ trợ 940-950 điểm tiếp tục được đánh giá khó xảy ra, thay vào đó diễn biến dao động giằng co xung quanh vùng giá hiện tại được dự báo sẽ tiếp diễn trong những phiên tới.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát. Tuy nhiên hoạt động tích lũy cổ phiếu cũng có thể được thực hiện đối với những danh mục có tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Có thể mua trading với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có biến động theo hướng điều chỉnh giằng co trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại một cách rõ nét hơn.

Tuần này là thời điểm các quỹ ETFs tái cơ cấu danh mục quý II và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 6 nên các cổ phiếu trong danh mục của II quỹ này và rổ VN30 dự kiến sẽ có tuần biến động tương đối khó lường.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện các hoạt động mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn khi thị trường giảm mạnh về vùng hỗ trợ 930-940 điểm

Áp lực điều chỉnh trong các phiên tới cũng không đáng ngại

(CTCK MB - MBS)

Thị trường hiện đang chịu nhiều sức ép mang tính thời điểm cùng diễn ra trong tuần này như: Cuộc họp chính sách của Fed, đáo hạn hợp đồng phái sinh, các quỹ ETF cơ cấu danh mục quý II,…

Với các sự kiện như trên cùng diễn ra thì tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng, diễn biến của thị trường theo đó sẽ tiếp tục dao động trong vùng 940 đến 960 điểm và ngưỡng hỗ trợ sẽ là đáy ngắn hạn 938 điểm.

Áp lực điều chỉnh trong các phiên tới cũng không đáng ngại do các cổ phiếu lớn đã bị bán mạnh trong tuần vừa qua, thậm chí nhiều cổ phiếu đang ở dưới mức đáy tháng 5.

Tin bài liên quan