Nhận định thị trường phiên 18/2: Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng

Nhận định thị trường phiên 18/2: Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng

(ĐTCK) Lực cầu tốt tập trung tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp chỉ số chỉ giảm nhẹ phiên 15/2. Mặc dù vậy áp lực bán chốt lời vẫn còn ở mức cao, do đó không loại trừ khả năng diễn biến điều chỉnh sẽ duy trì trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/2.

Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo hướng tăng điểm nhẹ với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần.

Áp lực bán chốt lời có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong những phiên đầu tuần tới khi nhiều nhóm cổ phiếu đã xuất hiện các dấu hiệu bị chốt lời trong phiên hôm nay.

Thị trường sẽ vẫn diễn ra với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh đầu tuần và có thể hồi phục tăng về cuối tuần.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn sẽ luân phiên tăng điểm và tạo ra ảnh hưởng chi phối đến diễn biến các chỉ số.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-65% cổ phiếu.

Tín hiệu hình thành một xu hướng tăng mới đang mạnh dần

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Lực cầu tốt tập trung tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp chỉ số chỉ giảm nhẹ phiên 15/2. Mặc dù vậy áp lực bán chốt lời vẫn còn ở mức cao, do đó không loại trừ khả năng diễn biến điều chỉnh sẽ duy trì trong những phiên tới.

Vùng giá 930-940 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất nếu kịch bản trên xảy ra.

Đối với xu hướng ngắn hạn, những tín hiệu hình thành một xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần, mặc dù vậy vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Do đó, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ cổ phiếu. Hành động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc khi chỉ số điều chỉnh.

Tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao hơn trung bình, đồng thời việc khối ngoại tiếp tục mua ròng cho thấy phiên điều chỉnh ngày 15/2 có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý chốt lời ngắn hạn.

Xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là hồi phục, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Tin bài liên quan