Nhận định thị trường phiên 18/11: Mở một phần vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 1.010-1.015 điểm

Nhận định thị trường phiên 18/11: Mở một phần vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 1.010-1.015 điểm

(ĐTCK) Giữa tuần sau là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11 nên các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 có thể sẽ có biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/11. 

Có thể tích lũy thêm cổ phiếu khi giá giảm về vùng hỗ trợ

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường dao động giằng co với sắc đỏ là màu chủ đạo. Bên bán vẫn đang chiếm ưu thế, mặc dù vậy áp lực nhìn chung không quá lớn. Do đó khả năng giảm sâu tiếp tục không được đánh giá cao sẽ hình thành ở thời điểm hiện tại.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục diễn biến giằng co trước khi hồi phục trở lại. Xu hướng tăng giá dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu khi giá giảm về vùng hỗ trợ.

Mở một phần vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 1.010-1.015

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi kì vọng thị trường sẽ nhận được lực đỡ tốt và quay trở lại đà tăng trước đó bởi vùng kháng cự mạnh trước đó 1.000 hiện đã trở thành vùng hỗ trợ mạnh của thị trường, và những cổ phiếu trụ tăng nóng đợt vừa qua phần nào đã hạ nhiệt, tạo “dư địa” dẫn dắt lại thị trường.

Bên cạnh đó, các tín hiệu kĩ thuật khung tuần vẫn chưa xấu đi và các yếu tố ngoại biên vẫn tích cực.  Bởi vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị mở một phần vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 1.010-1.015.

Đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên xem xét bán giảm tỷ trọng 

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường đang khá thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên diễn biến có thể sẽ trở lại trạng thái giằng co và có sự phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu.

Giữa tuần sau cũng là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 11 nên các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 có thể sẽ có biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì trọng danh mục ở mức 40-50% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thể mua mới hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó khi kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 1.005 điểm.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường hồi phục, đặc biệt khi chỉ số tiếp cận lại vùng kháng cự 1.020-1.025 điểm.

Nhịp điều chỉnh ngắn vẫn chưa chấm dứt

CTCK MB (MBS)

Áp lực bán vẫn không tăng lên bao nhiêu trong phiên 15/11, nhưng trụ bị đè quá mạnh. Thanh khoản chiều giảm vẫn tiếp tục thấp. Nhịp điều chỉnh hiện tại có yếu tố giảm mua khá rõ, trong khi áp lực bán không mạnh. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm, nhịp điều chỉnh ngắn của trường vẫn chưa chấm dứt.

Hiện tại, vùng hỗ trợ gần của chỉ số ở 1.006-1.009 điểm (nơi hội tụ đường MA20 ngày và ngưỡng Fibo 78,6%). Trong trường hợp xấu, nếu thị trường xuyên thủng vùng hỗ trợ này thì khả năng sẽ thoái lui về ngưỡng hỗ trợ 1.000 điểm.

Tin bài liên quan