Nhận định thị trường phiên 18/10: Hạn chế mua những cổ phiếu tăng “nóng”

Nhận định thị trường phiên 18/10: Hạn chế mua những cổ phiếu tăng “nóng”

(ĐTCK) Sự phân hóa giữa các nhóm vốn hóa cho thấy các cơ hội tăng điểm vẫn tập trung phần lớn ở nhóm các cổ phiếu chủ chốt. Trong khi đó, phần còn lại của thị trường biến động kém tích cực hơn hoặc chưa rõ ràng về xu hướng. Với các dự định mua mới thì chỉ nên giải ngân ở vùng giá thấp trong phiên và ưu tiên các cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/10.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang hỗ trợ tốt đà tăng điểm của thị trường chung trong các phiên gần đây.

Điểm tích cực trong phiên ngày hôm nay là dòng tiền đã có sự lan tỏa nhất định, thanh khoản được cải thiện và số mã tăng điểm chiếm ưu thế hơn so với số mã giảm điểm.

Với dự đoán nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục có diễn biến tích cực, cùng sự lan tỏa tốt của dòng tiền, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong các phiên sắp tới.

Hạn chế mua những cổ phiếu tăng "nóng" trong các phiên giao dịch gần đây

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền hôm nay có xu hướng suy yếu ở ngành dầu khí, hàng không, bất động sản để lan sang các ngành ngân hàng, thép và đang có xu hướng gia tăng ở nhóm cổ phiếu dưới mệnh giá trong khi luân chuyển mạnh trong các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Trạng thái thị trường khá tích cực nhờ có lực khá vững đỡ từ các cổ phiếu trụ, sắc xanh của thị trường đã chiếm được ưu thế trong phiên ATC.

Với xu thế vận động như hiện nay, VN-Index hoàn toàn có thể chạm ngưỡng kháng cự lịch sử 830 điểm trong các phiên giao dịch sắp tới khi KQKD quý III của các cổ phiếu nhóm trụ được công bố.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn nên lưu ý hạn chế mua những cổ phiếu tăng "nóng" trong các phiên giao dịch gần đây khi dòng tiền chưa thực sự lan tỏa.

Các dự định mua mới thì chỉ nên giải ngân ở vùng giá thấp 

(CTCK FPT - FPTS)

Sự phân hóa giữa các nhóm vốn hóa cho thấy các cơ hội tăng điểm vẫn tập trung phần lớn ở nhóm các cổ phiếu chủ chốt.

Trong khi đó, phần còn lại của thị trường biến động kém tích cực hơn hoặc chưa rõ ràng về xu hướng.

Có thể thấy rằng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong xu hướng hiện tại vẫn rất khó khăn.

Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ đối với những cổ phiếu đang có sự đồng thuận với VN-Index để tranh thủ trạng thái ”dò đỉnh” tiếp diễn.

Với các dự định mua mới thì chỉ nên giải ngân ở vùng giá thấp trong phiên và ưu tiên các cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng

(CTCK Maritime – MSI)

Sau khi điều chỉnh nhẹ vào phiên hôm qua, hôm nay thị trường có một phiên giao dịch bùng nổ, độ rộng thị trường tăng rất nhanh do tác động tích cực của nhóm ngân hàng như BID, VCB, CTG và một số bluechips khác như VIC, HPG, SAB....

Do đó, chúng tôi cho rằng trong phiên giao dịch ngày mai 18/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng thử thách tại ngưỡng kháng cự 830 điểm.

Chốt lãi một phần khi tiệm cận ngưỡng kháng cự 830 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền đã có sự lan tỏa tốt hơn trên thị trường với sắc xanh chiếm ưu thế trên nhiều nhóm cổ phiếu.

Cây nến của phiên hôm nay với mẫu hình bullish marubozu thể hiện việc lực cầu áp đảo ngay từ đầu phiên và tăng dần về cuối phiên đã giúp chỉ số kết phiên ở mức điểm cao nhất, quán tính của đà tăng là khá mạnh.

Trong phiên giao dịch 18/10, VN-Index có thể sẽ duy trì đà tăng để hướng đến ngưỡng tâm lý 830 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 814-820 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào cổ phiếu trong tuần vừa qua có thể xem xét chốt lãi một phần khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự 830 điểm.

 Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có KQKD quý III có tính dẫn dắt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhờ vào sự dẫn dắt của nhóm ngành ngân hàng thì sự tích cực cũng lan tỏa khắp toàn thị trường khi Vnindex đóng cửa tăng điểm mạnh và sắc xanh cũng đã chiếm ưu thế.

Việc báo cáo KQKD tiếp tục sẽ lộ diện vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ đà đi lên của thị trường.

Do đó chúng tôi vẫn duy trì quan điểm nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có KQKD quý III tăng trưởng ổn định và có tính dẫn dắt

Tin bài liên quan