Nhận định thị trường phiên 18/10: Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 18/10: Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu

(ĐTCK) Phiên rơi mạnh về cuối ngày có thể tạo ra cây nến xấu với giá đóng cửa thấp nhất kèm thanh khoản ở mức cao. Tuy vậy, những phiên như hôm nay không nên nhìn vào kỹ thuật, nó mang tính thời điểm và không phản ánh đúng diễn biến chính của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/10.

Ưu tiên những nhóm ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp

CTCK Phú Hưng (PHS)

Dù phiên giảm hôm nay có thể do chịu ảnh hưởng từ việc đáo hạn hợp đồng phái sinh, nhưng chúng tôi vẫn ghi nhận phiên giảm này là một tín hiệu khá tiêu cực, đặc biệt khi MACD vẫn còn dưới Signal và đang có dấu hiệu giảm trở lại.

Điều này có thể phát tín hiệu về khả năng tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới với vùng hỗ trợ quan trọng 980-984. Thị trường cần giữ được vùng này để tiếp tục duy trì xu hướng sideway trung hạn hiện tại.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt như ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp.

Gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc khi điều chỉnh về vùng giá 978-982 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số giảm khá mạnh mạnh trong thời gian cuối phiên do ảnh hưởng từ việc hợp đồng tương lại tháng 10 đáo hạn. Tuy nhiên, áp lực giảm giá lên thị trường trong phiên tiếp theo là không lớn.

VN-Index được dự báo sẽ duy trì trạng thái dao động giằng co. Các cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa dựa trên thông tin lợi nhuận quý 3 của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Hoạt động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc khi chỉ số điều chỉnh về vùng giá 978-982 điểm.

Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận quý III tích cực theo dự báo của BVSC vẫn là ngân hàng, bất động sản, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Bên cạnh đó, một số các cổ phiếu trong rổ VN30 như VNM, MSN, VJC, PNJ… cũng đang có diễn biến tương đối tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn đi ngang hiện tại.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng trong các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này. 

Đây vẫn là giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư

CTCK MB (MBS)

Phiên rơi mạnh về cuối phiên hôm nay có thể tạo ra cây nến xấu với giá đóng cửa thấp nhất kèm thanh khoản ở mức cao. Tuy vậy, những phiên như hôm nay không nên nhìn vào kỹ thuật, nó mang tính thời điểm và không phản ánh đúng diễn biến chính của thị trường.

Nếu không có phiên ATC thì thị trường vẫn chỉ dao động nhẹ ở vùng tích lũy trước vùng cản mạnh. Nhìn chung, đây vẫn là giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư khi thị trường đi vào vùng hội tụ, dao động hẹp, xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn.

Tin bài liên quan