Nhận định thị trường phiên 1/8: Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường

Nhận định thị trường phiên 1/8: Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường

(ĐTCK) Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngành ngân hàng đang hỗ trợ tốt cho diễn biến tăng của chỉ số. Rủi ro điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đã được giảm đi đáng kể. VN-Index có cơ hội chinh phục các ngưỡng kháng cự ngắn hạn tiếp theo vùng 800 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/8.

Tiếp tục nắm giữ vị thế hiện tại hoặc Trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngành ngân hàng đang hỗ trợ tốt cho diễn biến tăng của chỉ số. Rủi ro điều chỉnh sâu trong ngắn hạn đã được giảm đi đáng kể.

Nhà đầu tư có tiếp tục nắm giữ vị thế hiện tại hoặc bán ra một phần danh mục ngắn hạn trong các phiên thị trường tăng điểm cho mục đích trading.

VN-Index có cơ hội chinh phục các ngưỡng kháng cự ngắn hạn tiếp theo vùng 800 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Xu hướng chung của dòng tiền sẽ vận động quanh các cổ phiếu vốn hóa lớn và dẫn dắt thị trường.

Chỉ số thị trường chinh phục trở lại mức kháng cự ngắn hạn 780 điểm, thanh khoản thị trường gia tăng cùng sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt đối với nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng đóng vai trò dẵn dắt thị trường.

Thị trường đang quay lai xu hướng tăng kèm cải thiện thanh khoản, trong những phiên tới đây, VN-index có cơ hội chinh phục các ngưỡng kháng cự ngắn hạn tiếp theo vùng 800, thanh khoản duy trì tích cực xoay quanh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, vận động thị trường trong vùng an toàn.

Nhóm ngành ngân hàng cùng  nhóm vốn hóa lớn sẽ dẫn dắt thị trường tăng điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường đang phát ra tín hiệu tăng điểm tích cực khi thanh khoản có phần gia tăng và chuyển dịch từ nhóm cổ phiếu penny và tập trung vào các mã cổ phiếu bluechip, đặc biệt là rổ VN30.

Nổi bật lên là vai trò dẫn dắt của cổ phiếu VIC, GAS và nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Do vậy, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và tiến về ngưỡng 790 điểm trong phiên giao dịch 1/8 dưới sự hỗ trợ của nhóm ngành ngân hàng cùng các cổ phiếu có vốn hóa lớn khác.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức 80/20%

(CTCK Chứng khoán MB - MBS)

Thanh khoản được cải thiện đáng kể so với trung bình 20 phiên gần nhất, điều này cho thấy dòng tiền đang có tín hiệu trở lại thị trường.

Trong phiên tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự tại vùng đỉnh cũ 783,73 điểm với VN-Index và 103 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt ở mức 80/20%, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động 

Thị trường vẫn đang sống nhờ vào nhóm Ngân hàng

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Nhìn về xu hướng, với đà tăng mạnh liên tiếp như vậy thì chắc chắn kỷ lục mới sẽ được xác lập trong tháng 8. Mốc 800 hay 820 điểm đều rất gần và nó chỉ mang tính phỏng đoán của từng NĐT.

Dù xác định kịch bản tăng như trên nhưng khả năng thua lỗ vẫn tiềm ẩn khi mà thời gian qua khá nhiều cổ phiếu bất ngờ giảm mạnh.

Ngay cả những cổ phiếu hàng đầu, có KQKD không đến nỗi nào như BMP, CII, HSG... đều rớt giá mạnh.

Trong khi đó những cổ phiếu đầu cơ như HAI, CMX, ASP ... lại liên tiếp tăng trần.

Sự phân hóa mạnh và có phần bất thường sẽ tạo ra những cơ hội mới. Tuy nhiên đây chưa hẳn là cơ hội tốt nhất để mua khi phía trước thị trường vẫn đang sống nhờ vào nhóm Ngân hàng.

Có thể  xem xét mở lại vị thế mua ở mức độ thăm dò 

(CTCK FPT - FPTS)

Trong tuần này, chúng tôi cho rằng cung – cầu thị trường sẽ cần phải được kiểm tra mạnh mẽ hơn do các chỉ số đang tiệm cận vùng đỉnh ngắn hạn nhưng với rủi ro xu hướng cũng bị triệt tiêu phần lớn sau chuỗi phiên tăng liên tiếp của tuần liền trước.

Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét mở lại vị thế mua ở mức độ thăm dò đối với các cổ phiếu cơ bản đang có thông tin tích cực hỗ trợ.

Với nhà đầu tư lướt sóng, có thể xem xét bán một phần danh mục nếu giá cổ phiếu đang tiệm cận ngưỡng cản tâm lý và chờ điểm mua tiếp theo sau khi VN-Index xác định thành công ngưỡng hỗ trợ mới.

Cơ hội cho các nhà đầu tư tầm nhìn trung-dài hạn có thể giải ngân

(CTCK Maritime – MSI)

Nhóm cổ phiếu ngân hàng - chứng khoán tăng mạnh giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thép, bất động sản, vật liệu xây dựng giao dịch ảm đạm.

Thanh khoản thị trường cao cùng con sóng ngân hàng cho thấy nhiều khả năng trong phiên ngày mai thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, phá vỡ mốc đỉnh cũ.

Mặc dù thị trường tăng điểm nhiều tuy nhiên vẫn còn khá nhiều mã có KQKD quý II tốt chưa tăng giá như BFC, CTD, SSI, DHG, CVT... và đó là cơ hội cho các nhà đầu tư tầm nhìn trung-dài hạn có thể giải ngân

Quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là mua đuổi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Điểm nhấn trong tháng là sự thu hút dòng tiền của nhóm penny khi VNSMAL bức phá 3,3%.

Dựa trên diễn biến hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể ghi nhận những nhịp điều chỉnh kỹ thuật ngắn hạn khi chỉ số này tiếp cận biên trên của dải Bollinger Band 780-785.

Do đó, chúng tôi vẫn nghiêng về chiều hướng quan sát và tích lũy cổ phiếu hơn là mua đuổi.

Tin bài liên quan