Nhận định thị trường phiên 1/8: Nhóm bán lẻ, thủy sản, Vingroup, thực phẩm...sẽ tiếp tục được chú ý

Nhận định thị trường phiên 1/8: Nhóm bán lẻ, thủy sản, Vingroup, thực phẩm...sẽ tiếp tục được chú ý

(ĐTCK) Trạng thái chung của thị trường không có nhiều thay đổi. Hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng ADX-DI tiếp tục trong vùng cân bằng. Mặc dù +DI giảm nhẹ và -DI tăng nhẹ trở lại nhưng xu hướng tăng giá vẫn được bảo toàn cho cả trung và ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/8.

Thị trường sẽ rõ ràng hơn sau khi cuộc họp của FED và đàm phán Mỹ-Trung

CTCK Phú Hưng (PHS)

Thị trường có phiên hồi phục khá tốt, tuy nhiên mức tăng này vẫn chưa lấy lại được 50% thân nến giảm mạnh trước đó, do đó khả năng chỉ là nhịp hồi kỹ thuật.

Trong trường hợp tích cực, thị trường có thể tiến về kiểm định lại ngưỡng 1000. Chúng tôi cho rằng xu hướng thị trường sẽ chỉ rõ ràng hơn sau khi cuộc họp của FED và cuộc tái đàm phán Mỹ-Trung diễn ra xong.

Chúng tôi kỳ vọng sẽ không có diễn biến nào bất ngờ xảy ra so với kỳ vọng của thị trường, do đó khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh sau đó.

Nhà đầu tư cân nhắc giữ trạng thái quan sát và chờ đợi các sự kiện trên xảy ra để có quyết định phù hợp.

Nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên tiếp theo, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì dao động giằng co với thanh khoản thấp. Những biến động mạnh có thể xuất hiện sau khi thông tin liên quan tới FED và cuộc họp Mỹ - Trung được công bố.

Tuy nhiên cho tới khi có những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng tiếp theo, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát.

Có thể canh bán hạ tỷ trọng tại vùng 995-1.000 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong kịch bản, FED không tăng lãi suất, thị trường có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực và quay về kiểm định vùng hỗ trợ 980-983 điểm trong phiên kế tiếp.

Bên cạnh đó, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ VN30 vẫn sẽ tạo ảnh hưởng rõ nét lên thị trường trong, qua đó có thể khiến các bluechip trong rổ VN30 có biến động tương đối khó lường trong những phiên còn lại của tuần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán hạ tỷ trọng tại vùng 995-1.000 điểm.

Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp điều chỉnh của thị trường và tập trung vào các cổ phiếu cơ bản, vốn hóa lớn…

Bán lẻ, thủy sản, Vingroup, thực phẩm,….sẽ tiếp tục gây được sự chú ý

CTCK MB (MBS)

Thị trường khép lại tháng 7 bằng phiên phục hồi rất tích cực, tuy chỉ lấy lại một nửa số điểm đã mất nhưng đã giúp cải thiện tâm lý và kỳ vọng của nhà đầu tư. Lúc này, mùa báo cáo bán niêm cũng đã khép lại mà không có hiệu ứng nào ngoài vài mã ngân hàng.

Thị trường đang dồn sự chú ý vào việc FED sẽ cắt giảm lãi suất vào đêm nay, bên thị trường phái sinh cũng đang đặt kỳ vọng lớn khi tất cả các kỳ hạn đều có basis dương.

Những mã hút tiền trong vài tuần vừa qua sẽ tiếp tục là địa chỉ của dòng tiền, ngoài nhóm ngân hàng thì nhóm bán lẻ, thủy sản, Vingroup, thực phẩm,….sẽ tiếp tục gây được sự chú ý đối với nhà đầu tư.

Tránh mua đuổi ở vùng giá cao

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trạng thái chung của thị trường không có nhiều thay đổi. Hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng ADX-DI tiếp tục trong vùng cân bằng.

Mặc dù +DI giảm nhẹ và -DI tăng nhẹ trở lại nhưng xu hướng tăng giá vẫn được bảo toàn cho cả trung và ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục mua lại từng phần với các cổ phiếu mục tiêu khi giảm về ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Tin bài liên quan