Nhận định thị trường phiên 17/9: Ưu tiên nhóm Midcap ở các ngành bất động sản, cảng biển, dầu khí

Nhận định thị trường phiên 17/9: Ưu tiên nhóm Midcap ở các ngành bất động sản, cảng biển, dầu khí

(ĐTCK) Kỳ vọng thị trường có thể retest lại mốc tâm lý 1.000 điểm vẫn còn nguyên vẹn, tuy vậy, trước mắt mức đỉnh tháng 5 cần được chinh phục với thanh khoản cao hơn để tạo đà cho thị trường bứt phá.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/9.

Ưu tiên nhóm Midcap ở các ngành bất động sản, cảng biển và dầu khí

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến có bóng trên, đóng cửa ở khoảng giữa chiều dài nến cho thấy áp lực bán, chỉ số có thể tiếp tục chịu áp lực này trong phiên tới.

Ngưỡng hỗ trợ gần sẽ là vùng quanh 980. Tuy nhiên, việc chỉ báo MACD đã cắt lên Signal cho khả năng nhịp hồi phục hiện tại sẽ còn tiếp diễn.

Nhóm Dầu khí tuy chỉ có sự hưng phấn đầu phiên nhưng tín hiệu nhìn chung vẫn khá tích cực với việc tạo gap kèm khối lượng tăng. Tín hiệu này có thể đánh dấu sự quay lại của nhóm Dầu khí trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể tham gia trở lại với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh, ưu tiên nhóm cổ phiếu VN30 và nhóm Midcap ở các ngành bất động sản, cảng biển và dầu khí.

Thận trọng quan sát thị trường trong những phiên tới

CTCK Tân Việt (TVSI)

Trong phiên hôm nay, chỉ số 2 lần tiếp cận vùng kháng cự 990-1.000 điểm nhưng không thể bứt phá cho thấy áp lực bán chốt lời tại vùng giá này vẫn ở mức cao.

Rủi ro điều chỉnh mạnh không quá lo ngại, tuy nhiên, dao động giằng co có thể sẽ xuất hiện cho tới khi kết quả cuộc họp của Fed trở nên rõ hàng hơn. Đây được đánh giá sẽ là yếu tố ảnh hưởng đáng kể tới diễn biến tiếp theo của thị trường.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường trong những phiên tới.

Lưu ý MWG, FPT, REE, VJC, MBB, TCB, PNJ

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong tuần này, ngoài việc trông chờ vào quyết định cắt lãi suất của FED, giới đầu tư cũng sẽ chú ý nhiều đến bài phát biểu của chủ tịch FED sau cuộc họp, theo đó có thể biết rõ hơn quan điểm của FED về việc cắt lãi suất là một quá trình điều chỉnh giữa chu kỳ kinh tế (‘Mid-cycle adjustment”) hay là sự quay trở lại chính sách tiền tệ nới lỏng thực sự.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 40-45% cổ phiếu. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các nhịp thị trường rung lắc, điều chỉnh.

Xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự quanh 1.000 điểm. Một số cổ phiếu đáng chú ý: MWG, FPT, REE, VJC, MBB, TCB, PNJ.

Chỉ nắm giữ một phần vị thế trung hạn ở mức trung bình thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Về tổng thể, thị trường vẫn đang chịu ảnh hưởng của xu hướng đi ngang trung hạn, trong bối cảnh dải Bollinger trên khung tuần đang thắt hẹp và các chỉ số đang vận động sát cận trên của dải.

Bên cạnh đó, các chỉ số cũng bắt đầu chịu tác động của một vùng cản mạnh, nơi hội tụ các kênh xu hướng quan trọng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ nắm giữ một phần vị thế trung hạn ở mức trung bình thấp, tận dụng các nhịp tăng giá trong phiên để chốt lời từng phần và đóng dần các vị thế ngắn hạn.

Mức đỉnh tháng 5 cần được chinh phục với thanh khoản cao hơn

CTCK MB (MBS)

Phiên tăng thứ 3 liên tiếp đưa thị trường tiệm cận đỉnh tháng 5 ở mốc 990 điểm do vậy những nhịp rung lắc là không thể tránh khỏi.

Thị trường yếu đi trong phiên chiều là do thanh khoản không thể tăng thêm và khối ngoại cũng gây áp lực. Nhìn chung, thị trường đang nhận được các thông tin hỗ trợ cả trong và ngoài nước.

Về kỹ thuật, kỳ vọng thị trường có thể retest lại mốc tâm lý 1.000 điểm vẫn còn nguyên vẹn, tuy vậy, trước mắt mức đỉnh tháng 5 cần được chinh phục với thanh khoản cao hơn để tạo đà cho thị trường bứt phá.

Tin bài liên quan