Nhận định thị trường phiên 17/9: Tâm lý thận trọng có thể sẽ được cởi bỏ

Nhận định thị trường phiên 17/9: Tâm lý thận trọng có thể sẽ được cởi bỏ

(ĐTCK) Nhóm vốn hóa lớn đang dần trở lại cân bằng và chờ đợi dòng tiền tích cực. Đây sẽ là tiêu điểm cần lưu ý trong diễn biến tuần kế tiếp để đánh giá khả năng VN-Index bứt phá ngưỡng 1.000 điểm và thực hiện pha tăng điểm mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/9.

Duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực chốt lời đã và đang diễn ra khi VN-Index dần tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh mốc 1.000 điểm.

Hiện tại, xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi, do vậy chiến lược trading tiếp tục duy trì: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh.

Tâm lý lạc quan tạo nền tích lũy để bức phá trong tuần này

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số VN-Index biến động và tăng mạnh trong phiên sáng cuối tuần trước. Trong phiên chiều, lực bán chốt lời mạnh khiến đà tăng của chỉ số bị thu hẹp và vượt ngưỡng 990 điểm.

Khối ngoại quay đầu mua ròng trong phiên hôm nay. Trên quan điểm của BSC, tâm lý lạc quan tiếp tục được duy trì liên tiếp trong 1 tuần và tạo nền tích lũy để bức phá trong tuần này.

Tâm lý thận trọng có thể sẽ được cởi bỏ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường duy trì sắc xanh với thanh khoản tăng nhẹ và khối ngoại quay trở lại mua ròng trong phiên 14/9. Ngân hàng tiếp tục là nhóm dẫn dắt chính của chỉ số cùng với sự trở lại của dầu khí, bất động sản và thực phẩm đồ uống.

VN-Index dù chưa thể áp sát mốc 1.000 điểm nhưng cũng đã tăng 2.3% so với cuối tuần trước và chốt tuần tại mức 991.34 điểm.

Tâm lý thận trọng có thể sẽ được cởi bỏ sau kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETF và cuộc họp của FED, giúp thanh khoản gia tăng trở lại và củng cố cho xu hướng hồi phục của thị trường.

Nhóm vốn hóa lớn đang dần trở lại cân bằng và chờ đợi dòng tiền

(CTCK FPT - FPTS)

Diễn biến giằng co 3 phiên trở lại đây khi VN-Index tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.000 điểm là do hệ quả của sự chuyển dịch dòng tiền thị trường mà không phải nhấn mạnh tới áp lực bán.

Nhóm vốn hóa lớn đang dần trở lại cân bằng và chờ đợi dòng tiền tích cực. Đây sẽ là tiêu điểm cần lưu ý trong diễn biến tuần kế tiếp để đánh giá khả năng VN-Index bứt phá ngưỡng 1.000 điểm và thực hiện pha tăng điểm mới.

Trong trường hợp VN-Index kéo dài trạng thái giằng co thì nhà đầu tư vẫn có thể tìm kiếm cơ hội sinh lời ngắn hạn tại nhóm cố phiếu có vốn hóa thấp hơn đang đón nhận những tin tức hỗ trợ tích cực và thu hút dòng tiền.

Tiếp tục tăng nhằm thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dòng tiền vẫn chưa có sự cải thiện đáng kể có thể là do tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư khi mà tuần sau sẽ là tuần cuối cùng tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF lớn là VNM và FTSE, diễn biến này cũng đã xảy ra trước đây.

Trong tuần giao dịch tiếp theo (17/9-21/9), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng nhằm thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.000 điểm (MA50 tuần) sau khi đã thất bại 1 lần trước.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong giai đoạn này và quan sát phản ứng của thị trường quanh ngưỡng 1.000 điểm để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan