Nhận định thị trường phiên 17/6: Hoạt động tích lũy cổ phiếu có thể được thực hiện

Nhận định thị trường phiên 17/6: Hoạt động tích lũy cổ phiếu có thể được thực hiện

(ĐTCK) Sự chuyển biến tốt của nhóm Ngân hàng mở ra cơ hội hồi phục mạnh hơn cho thị trường chung. Tuy nhiên, thanh khoản chưa có sự cải thiện cho thấy dòng tiền vẫn còn tỏ ra thận trọng, do đó, hiện vẫn còn quá sớm để kỳ vọng về một nhịp tăng giá mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/6.

Xu hướng điều chỉnh vẫn còn khá rõ ràng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản thị trường có sự cải thiện nhất định, tuy nhiên, vẫn còn khá yếu so với mặt bằng chung cho thấy tâm lý còn thận trọng và dòng tiền vẫn đang duy trì tín hiệu quan sát.

Với động lực hiện tại, kỳ vọng VN-Index có thể tiếp tục đi lên thử thách các vùng cản quanh 960-965 điểm, tuy nhiên, xu hướng điều chỉnh vẫn còn khá rõ ràng, cần chú ý diễn biến rung lắc khi chỉ số tiệm cận các vùng cản quan trọng.

Trong trường hợp chỉ số vượt mạnh các vùng cản này kèm vol thuyết phục thì đà phục hồi mới được xác lập. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc giữ tỷ trọng ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có quyết định phù hợp.

Hoạt động tích lũy cổ phiếu cũng có thể được thực hiện 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Sự chuyển biến tốt của nhóm Ngân hàng mở ra cơ hội hồi phục mạnh hơn cho thị trường chung. Tuy nhiên, thanh khoản chưa có sự cải thiện cho thấy dòng tiền vẫn còn tỏ ra thận trọng, do đó, hiện vẫn còn quá sớm để kỳ vọng về một nhịp tăng giá mạnh.

Trong những phiên tới, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục dao động đi ngang với thanh khoản thấp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế quan sát. Tuy nhiên hoạt động tích lũy cổ phiếu cũng có thể được thực hiện đối với những danh mục có tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp 30-35%

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nỗ lực tăng điểm của đi kèm với thanh khoản yếu và sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục cho thấy sức mạnh nội tại của thị trường hiện tại còn khá yếu.

Do đó, chúng tôi vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể vẫn còn nhịp giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm, trước khi có phản ứng hồi phục một cách rõ nét hơn.

Tuần tới là thời điểm các quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2019 nên các cổ phiếu trong danh mục của 2 quỹ này dự kiến sẽ biến động tương đối khó lường.

Các ngân hàng có thể vẫn còn dư địa hồi phục trong một vài phiên kế tiếp, tuy nhiên, đà tăng sẽ có độ dốc thoải kèm theo các phiên tăng giảm đan xen.

Nhóm dầu khí có khả năng sẽ có thêm nhịp giảm về dưới mức thấp nhất được tạo thành trong giai đoạn cuối tháng 5, trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động bán trading khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự mà chúng tôi đề cập.

Thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc mạnh

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn dao động ở vùng đáy ngắn hạn với thanh khoản cạn kiệt. Điểm tích cực của phiên cuối tuần trước là có sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Tuần sau, thị trường sẽ có đợt cơ cấu danh mục ETF trong quý II, thị trường có khả năng tiếp tục rung lắc mạnh, tuy nhiên, chừng nào đáy tháng 5 vẫn được giữ vững thì các nhịp rung lắc trong vùng 938 - 950 điểm vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan