Nhận định thị trường phiên 17/6: Cơ hội kiếm lời từ một số cổ phiếu tốt

Nhận định thị trường phiên 17/6: Cơ hội kiếm lời từ một số cổ phiếu tốt

(ĐTCK) Nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu cơ bản và điều này có thể mở ra cơ hội cho một số cổ phiếu tốt mà chưa tăng giá như FPT.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 17/6.

Cơ hội từ một số cổ phiếu tốt mà chưa tăng giá

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Cuộc họp của FED tối 15/6 kết thúc và câu chuyện tăng lãi suất đã để ngỏ cho tháng kế tiếp. Thực tế, FED đã nhận thấy một rủi ro tiềm tàng nếu như tăng lãi suất, khi mà nước Anh rời bỏ châu Âu thực sự sẽ là một thảm họa.

Bản thân Chủ tịch FED lên tiếng thừa nhận, “Brexit” cũng là nhân tố để xem xét có tăng lãi suất hay không, chứ không còn hoàn toàn là các chỉ tiêu của nền kinh tế Mỹ. Nhưng cần lưu ý một điểm rằng, năm 2016, FED đưa ra lộ trình tăng 4 lần, sau đó rút còn 2 lần và có vẻ như là 1 lần. Điều này cũng đã thể hiện rõ với sự đồng thuận của các thành viên của FED.

Thời gian đang đếm ngược ngày bỏ phiếu và giả sử “Brexit” không diễn ra, khả năng tăng lãi suất sẽ sớm được FED tiến hành.

Thực tế việc FED giữ nguyên lãi suất phải là tin vui với TTCK thế giới, nhưng ngược lại, TTCK châu Á lại giảm mạnh, đặc biệt là Nikkei 225 của Nhật. Rõ ràng, mối quan ngại lúc này không thuộc về FED, mà chính là câu chuyện “Brexit” đầy rủi ro. Vì thế, khoảng thời gian từ nay cho đến hết ngày 23/6 sẽ mang nhiều sự lo lắng của giới đầu tư.

TTCK Việt Nam hẳn cũng đang chịu ảnh hưởng của yếu tố này khi thanh khoản đang có dấu hiệu suy yếu. Thị trường phiên 16/6 đã giảm điểm trở lại vào cuối phiên, cho dù đã duy trì sắc xanh hầu hết thời gian, một điều ngược lại với phiên 15/6. Việc giảm điểm nhẹ này dù diễn ra, nhưng ở nhiều cổ phiếu có tính thanh khoản thấp lại đang tiếp tục sự hưng phấn như DMC, PAC, PHR, TRA, VGG...

Do đó, ảnh hưởng về mặt tâm lý là không quá lớn và cơ hội ở một số cổ phiếu vẫn được duy trì. Nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm cơ hội ở những cổ phiếu cơ bản và điều này có thể mở ra cơ hội cho một số cổ phiếu tốt mà chưa tăng giá như FPT.

Tránh mua đuổi

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn chưa cho tín hiệu mới sau phiên 16/6. Các thông tin mang tính khách quan vẫn đang là rủi ro không nhỏ đối với sự hồi phục của VN-Index. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế cổ phiếu an toàn, tránh các hành động mua đuổi cho tới khi kịch bản “Brexit” cho kết quả rõ ràng sau một tuần nữa.

Hạn chế tối đa hoạt động trading T+

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường điều chỉnh với thanh khoản lớn đã phát đi một số các tín hiệu rủi ro ngắn hạn. VN-Index có khả năng rung lắc mạnh trong phiên giao dịch 17/6, điều này phản ánh chiến lược trading T+ nên hạn chế một cách tối đa.

VN-Index cũng đã phần nào chạm vùng kháng cự mạnh 635-640 ở tuần trước và tỏ ra đuối sức ở các phiên hồi phục tuần này. Mặc dù vẫn có một số cổ phiếu đang và sẽ tăng điểm tốt, nhưng nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên thận trọng với những giao dịch đầu cơ cổ phiếu ở giai đoạn hiện tại. Chỉ nên lựa chọn cổ phiếu chất lượng cao và tránh hoạt động giao dịch liên tục. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DBC, AAA, PGI, CVT, CTD...

VN-Index có khả năng đảo chiều giảm giá ngắn hạn

(CTCK BIDV – BSC)

Như đã nhận định, 2 sàn giao dịch chính có phiên giảm điểm nhẹ với khối lượng giao dịch tăng không đáng kể cho thấy sự lưỡng lự về xu hướng của VN-Index. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật tiếp tục xấu đi cùng với việc các bluechips chính chìm trong sắc đỏ, khối ngoại tiếp tục bán ròng cho thấy khả năng đảo chiều giảm giá ngắn hạn của VN-Index đang dần mở ra khi thị trường không có lực đỡ.

Trái lại, UPCoM-Index tích cực hơn khi tiếp tục duy trì đà tăng với khối lượng giao dịch ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng danh mục đề phòng rủi ro ngắn hạn.

Không nên tìm kiếm cơ hội trong thời điểm này

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Dù VN-Index khá ổn định trong những phiên gần đây, song tâm lý nhà đầu tư có vẻ đang bắt đầu thận trọng hơn, trước xu thế giảm của chứng khoán toàn cầu và giá dầu vốn chưa phát đi tín hiệu dừng lại. Bên cạnh đó, nỗi lo “Brexit” sẽ có thể còn chi phối thị trường trong ngắn hạn. Bởi vậy, thị trường vẫn đang thiên về xu thế giảm. Việc tìm kiếm cơ hội lợi nhuận vào thời điểm này không được khuyến khích.

Tin bài liên quan