Nhận định thị trường phiên 17/4: Không vội vàng bắt đáy

Nhận định thị trường phiên 17/4: Không vội vàng bắt đáy

(ĐTCK) Hệ thống chỉ báo xác nhận xu hướng và dòng tiền trên VN-Index bắt đầu giảm mạnh, báo hiệu rủi ro thị trường duy trì ở mức cao. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/4.

Kiểm tra lực cầu trong vùng hỗ trợ 710-715 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index chính thức giảm điểm trở lại sau 3 tuần tăng điểm liên tiếp trước đó. Nguyên nhân của đợt sụt giảm này có thể xuất phát từ những lo ngại trước rủi ro địa chính trị tại các khu vực khác trên thế giới gia tăng, dẫn đến đà bán ra khá mạnh của nhà đầu tư trong 3 phiên cuối tuần. Tuy nhiên, đây chỉ là những phản ứng tâm lý của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Mặt khác, việc khối ngoại tận dụng tuần giảm điểm này để mua ròng hơn 1.300 tỷ đồng trên 2 sàn tiếp tục là yếu tố hỗ trợ cho thị trường chung. Do đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại lực cầu trong vùng hỗ trợ 710-715 điểm vào đầu tuần này, trước khi hồi phục trở lại với vùng kháng cự tại 720-725 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm cổ phiếu cơ bản tốt thuộc các nhóm ngành tăng trưởng năm 2017.

Rủi ro giảm điểm vẫn chưa được loại bỏ

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dù đà mất điểm đã được thu hẹp trong phiên 14/4, tuy nhiên, rủi ro giảm điểm tiếp của thị trường vẫn chưa được loại bỏ. Nhà đầu tư tuyệt đối tránh mua đuổi khi thị trường bật tăng.

Các hoạt động trading mua trước bán sau có thể được áp dụng, nhưng cần được khống chế với tỷ trọng thấp, nhằm tránh rủi ro thua lỗ cho danh mục tổng thể.

Hạn chế giao dịch trading T+

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường bất ngờ giảm điểm mạnh trong phiên 14/4 cho thấy tâm lý lo ngại của thị trường trước bối cảnh bất ổn từ diễn biến chính trị thế giới. Tuy nhiên, lực cầu mạnh cuối phiên này cùng với việc khối ngoại không có phản ứng bán mạnh cho thấy diễn biến điều chỉnh sẽ không sâu và không kéo dài.

Theo đó, VN-Index sẽ tiếp tục lình xình ở vùng 715-720 điểm vào đầu tuần này, sau đó tăng điểm trở lại vào cuối tuần. Các giao dịch trading T+ cần được hạn chế, nhà đầu tư tiếp tục mua gom và nắm giữ các cổ phiếu cơ bản tốt, đặc biệt là cổ phiếu đã điều chỉnh về mức giá thấp do phản ứng thái quá của thị trường. Các mã cổ phiếu đáng chú ý: HSG, CVT, SJS, PNJ, NLG...

Không vội vàng bắt đáy

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Lực cầu bắt đáy không quá sôi nổi, với thanh khoản chỉ đạt ngưỡng trung bình 20 phiên và chỉ tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Diễn biến hiện tại một lần nữa cho thấy, tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra nhạy cảm trước các vấn đề bấn ổn chính trị.

Hệ thống chỉ báo xác nhận xu hướng và dòng tiền trên VN-Index bắt đầu giảm mạnh, báo hiệu rủi ro thị trường duy trì ở mức cao. Do đó, nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy và giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp cho đến khi thị trường tái lập trạng thái cân bằng.

Hồi phục

(CTCK BIDV – BSC)         

Trong phiên 17/4, dự đoán thị trường sẽ hồi phục và dao động quanh ngưỡng 720 điểm khi các nhà đầu tư điều chỉnh lại trạng thái tâm lý trước các sự kiện quân sự trên thế giới. Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt.

Duy trì danh mục hiện tại

(CTCK MB - MBS)

Trong tuần này, các chỉ số có thể sẽ kiểm nghiệm lại các vùng hỗ trợ mạnh, tương ứng vùng 710-715 điểm với VN-Index và 88,5-89 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư đã giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức hợp lý có thể tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ nêu trên để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan