Nhận định thị trường phiên 17/4: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

Nhận định thị trường phiên 17/4: Giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

(ĐTCK) Diễn biến tích cực về cuối phiên mở ra cơ hội giúp chỉ số hồi phục trở lại trong phiên tiếp theo, đặc biệt khi hiệu ứng tiêu cực từ nhóm cổ phiếu VIC qua đi.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/4

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường trở lại sau kì nghỉ lễ với áp lực giảm điểm đè nặng. Ngay từ mở cửa phiên, cả hai chỉ số đồng loạt sụt giảm về mức thấp nhất trong ngày, trong đó bộ ba nhà Vingroup là tác nhân chính.

Động thái gia tăng mua ròng của khối ngoại cũng phần nào hỗ trợ cho tâm lý giao dịch ổn định trở lại về cuối phiên.

Nhìn chung, thị trường vẫn còn khả năng chịu những áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro bất ngờ.

Mở ra cơ hội giúp chỉ số hồi phục trở lại 

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tốt tại vùng giá 950 – 965 điểm. Bên cạnh đó, diễn biến tích cực về cuối phiên mở ra cơ hội giúp chỉ số hồi phục trở lại trong phiên tiếp theo, đặc biệt khi hiệu ứng tiêu cực từ nhóm cổ phiếu VIC qua đi.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng một nhịp tăng giá mạnh khó có thể hình thành. Dao động đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính trong bối cảnh tâm lý thận trọng đang ở mức cao.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và có thể cân nhắc chốt lời tại những cổ phiếu đã đạt mục tiêu kỳ vọng. 

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ có sự hồi phục tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp. Sau đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ hình thành dao động đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 964-993 điểm trong ngắn hạn.

Các nhóm ngành được dự báo có kết quả kinh doanh tích cực như dệt may, thủy sản, CNTT.., thì một số các nhóm cổ phiếu giảm sâu về các vùng hỗ trợ như dầu khí, ngân hàng và bluechips trong rổ VN30 có thể sẽ hồi phục,

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35-40% cổ phiếu.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu vượt quá mức cân bằng nên tận dụng các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Hạn chế việc mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên và chỉ mở vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh.

Phái sinh tăng điểm, một tín hiệu hỗ trợ cho thị trường cơ sở

(CTCK MB - MBS)

Một phiên giảm không gây bất ngờ và thị trường cũng nhanh chóng hồi phục lên mức cao nhất trong phiên.

Đáng chú ý là thị trường phái sinh đóng cửa tăng điểm, một tín hiệu hỗ trợ cho thị trường cơ sở, chỉ còn 2 phiên nữa hợp đồng tháng 4 sẽ đáo hạn và các lệnh short đang cover.

Thị trường đã lình xình trong 3 tuần vừa qua với thanh khoản sụt giảm khi những rào cản chưa được gỡ bỏ, đến nay những tác động ngược chiều này đang dần được sáng tỏ với thị trường phái sinh phục hồi và nhóm cổ phiếu trụ ít bị tác động tiêu cực.

Tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường đang điều chỉnh, thanh khoản ở mức cao hơn so với phiên trước nhưng vẫn khá thấp cho thấy mức độ thận trọng đang tăng, Việt Nam đang ngược chiều so với thị trường Châu Á do tâm lí thận trọng từ những sự kiện lớn ở tuần trước.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới, đặc biệt là rủi ro cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Tin bài liên quan